Khu Đô thị Compound – Xu hướng đô thị chưa bao giờ hạ nhiệt

02/01/2024 - 14:10

An ninh, khép kín, mật độ dân cư thấp và được đầu tư về cảnh quan cùng chất lượng, mô hình khu đô thị compound thường thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, giá cả chưa bao giờ là rào cản khiến mô hình compound hạ nhiệt trên thị trường.

Phổ biến từ những năm 2014-2015, mô hình đô thị Compound ở thời điểm đó đã tạo nên “cơn sốt” và trở thành một trong những định nghĩa về “khu nhà giàu” của các thành phố lớn. Compound đồng nghĩa với sự biệt lập, khép kín, an ninh đảm bảo và mật độ dân cư thấp. Các khu dân cư này thường thuộc phân khúc cao cấp đắt tiền, vị trí đẹp, tiềm năng, nhiều tiện ích, cảnh quan thông thoáng với nhiều cây xanh.

Vốn được coi là hình mẫu đô thị lý tưởng, mô hình đô thị compound hiện diện tại tất cả các thành phố lớn trên cả nước, thu hút những gia chủ có điều kiện sẵn sàng chi trả cho chất lượng cuộc sống lâu dài. Cùng điểm tên 5 khu đô thị compound kiểu mẫu trên cả nước.

Hà Nội: Khu Đô thị Ciputra

Thủ đô Hà Nội hiện có sức đô thị hóa nhanh chóng. Một trong những khu đô thị hiện đại được đánh giá hàng top ở thủ đô là Khu Đô thị Ciputra.

Khu đô thị Ciputra nằm ở phía Tây Bắc TP. Hà Nội, có vị trí đắc địa nằm gần sông Hồng và hồ Tây. Khuôn viên của khu đô thị giống như một thành phố thu nhỏ. Ciputra được coi là khu đô thị có không gian sống xanh gần gũi thiên nhiên. Tại đây, hiện có lắp đặt hệ thống camera an ninh toàn khu với độ phân giải cao.

Hồ Chí Minh: Khu Đô thị Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park được Tập đoàn Vingroup phát triển với tiêu chí “all in one” cộng hưởng chuỗi hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp mang tầm quốc tế với công viên ánh sáng 36ha, hệ thống trường học Vinschool, chuỗi siêu thị Vinmart…

Một trong những yếu tố quan trọng chọn mua nhà là sự an toàn. Đây cũng chính là lợi thế của Vinhomes Grand Park khi toàn bộ khu đô thị được bố trí đội ngũ an ninh giám sát chặt chẽ cùng sự ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, vận hành đô thị mà khách hàng sẽ khó có thể tìm thấy tại dự án nào khác.

Đà Nẵng: Khu Đô thị Nam Xuân Hòa

Trên diện tích hơn 500ha, khu đô thị sinh thái ven sông Nam Xuân Hòa là không gian sống mới dành cho các chủ nhân đam mê phong cách sống xanh ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Sở hữu địa thế với 4 mặt giáp sông, những chủ nhân thời thượng của Khu đô thị sinh thái ven sông Nam Xuân Hòa sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa sắc xanh của thiên nhiên. Nam Xuân Hòa cũng sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp, cơ sở hạ tầng và cảnh quan hiện đại.

Cần Thơ: Khu Đô thị An Phú Center Point

Tỏa sáng như một viên kim cương ngay tại vị trí vàng trên đường Lê Hồng Nhi, An Phú Center Point thừa hưởng tất cả đặc quyền tại quận Cái Răng –TP. Cần Thơ, kiến tạo một không gian sống lý tưởng cho mọi gia đình.

Đây là khu vực đáng sống tại Cái Răng với hệ thống cảnh quan xanh được chăm chút kỹ lưỡng đem lại cho cư dân khu đô thị trải nghiệm môi trường sống văn minh, không chỉ đẹp, sạch mà còn an toàn, ngập tràn niềm vui và hoàn hảo cho con trẻ phát triển.

An Phú Center Point được chủ đầu tư An Phú Land xây dựng chú trọng 4 tiêu chí, gồm: Vị trí, an ninh, cộng đồng và cảnh quan.

An Phú Center Point cũng là nơi cư trú an ninh bậc nhất khu vực. Đây là dự án duy nhất trong khu vực có hệ thống an ninh 3 lớp, kiểm soát giao thông khép kín nhằm đảm bảo an toàn trật tự tuyệt đối cho cư dân 24/7.

Khu đô thị cũng chú trọng về các hoạt động cộng đồng. Nổi bật gần đây diễn ra ngày 23 & 24/12/2023 là sự kiện “Giáng sinh An Phú” không chỉ là một hoạt động dành riêng cho cư dân An Phú trải nghiệm phong cách sống thời thượng giải trí đẳng cấp, mà còn thu hút đông đảo cư dân địa phương Cần Thơ và du khách tới tham dự, mang đến một sinh khí mới cho thành phố về một điểm đến vui chơi lý tưởng.

 Lễ hội hoa Tết Nguyên Đán sắp tới cũng hứa hẹn là một sự kiện sôi động. Khu đô thị này được đánh giá là khu cư trú an ninh duy nhất tại Cần Thơ được chủ đầu tư đầu tư mạnh cho các hoạt động cộng đồng.

Nha Trang: Khu Đô thị Mỹ Gia

Khu Đô thị Mỹ Gia có vị trí cực kỳ thuận lợi cho giao thông cũng như sử dụng các tiện ích xung quanh như gần khu trung tâm, chợ, khu vui chơi giải trí. Đây được coi là khu đô thị chú trọng an ninh một cách đặc biệt. Yếu tố cân nhắc khi mua nhà, yếu tố an ninh được đặt lên như một trong những tiêu chí đầu tiên.

Như vậy, hiện nay các nhà phát triển bất động sản rất thấu hiểu nhu cầu con người, thấu hiểu văn hoá khu vực và nhịp sống của thời đại để tạo nên không gian sống bền vững.

Bài, ảnh: P.V