Kích thước Hyundai Custin, so sánh xe Hyundai Custin và Kia Carens

13/12/2023 - 15:16

Kích thước Hyundai Custin như thế nào là thông tin được nhiều người tìm hiểu. Đây là mẫu xe MPV nổi bật cỡ trung của Hyundai.

Giá xe Hyundai Custin lăn bánh trên thị trường hiện dao động khoảng từ 895 triệu đồng đến 1,080 tỷ đồng tùy theo từng phiên bản và quy định của tỉnh, thành phố. Tại Việt Nam, Hyundai Custin cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ, như: Kia Carens, Kia Carnival và Toyota Innova.

Kích thước Hyundai Custin

Kích thước Hyundai Custin mới tổng thể với dài 4.950 mm x rộng 1.850 mm x cao 1.734 mm, và chiều dài cơ sở đạt 3.055 mm. Xe có khoảng sáng gầm là 170 mm. Với thông số này, Hyundai Custin là mẫu xe có kích thước nổi bật nhất trong phân khúc MPV cỡ trung.

Kích thước Hyundai Custin lớn hơn đối thủ Kia Carens

Kia Carens giá lăn bánh trên thị trường hiện dao động khoảng từ 622 triệu đồng đến 933 triệu đồng. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài 4.540 mm x rộng 1.800 mm x cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm.

Như vậy, Hyundai Custin tuy thua kém về chiều cao nhưng có chiều dài và chiều rộng vượt trội hơn Kia Carens. Nhờ đó, Hyundai Custin sở hữu không gian nội thất ở cả 3 hàng ghế vượt trội hơn đối thủ.

So sánh Hyundai Custin và  Kia Carens

Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về kích thước Hyundai Custin. Dưới đây, chúng ta sẽ tiếp tục so sánh Custo với Kia Carens để hiểu hơn về mẫu xe này.

Ngoại thất

Hyundai Custin mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi ngoại hình phóng khoáng và  thời trang. Về cơ bản, cũng như những “người anh em” khác của mình, Custo mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng của “nhà Hyundai”, đó là sự cứng cáp và khỏe khoắn. Xe gầm cao 7 chỗ này thiết kế theo phong cách Parametric Dynamics nên nhận được đánh giá cao của chuyên gia về tính thẩm mỹ và khí động học.

So với Hyundai Custin, Kia Carens cũng gây được ấn tượng không kém với thiết kế Opposites United của hãng Kia với vẻ đẹp hiện đại, mới lạ và mạnh mẽ. Mặc dù là mẫu xe thuộc phân khúc MPV, nhưng Kia Carens lại sở hữu thiết kế nghiêng nhiều sang phong cách SUV. Xe sở hữu những đường nét vuông vức kết hợp nhiều chi tiết cắt xẻ có chủ đích càng nhấn mạnh thêm vẻ đẹp khỏe khoắn.

Nội thất

Khoang lái của Hyundai Custin mới được thiết kế theo hướng đơn giản tập trung hướng về phía người lái. Nội thất xe hiện đại tích hợp công nghệ tiện nghi hiện đại, nhiều chi tiết được trau chuốt. Hệ thống ghế ngồi bọc da tích hợp các tính năng cao cấp.

Nội thất của Hyundai Custin mới thiết kế theo phong cách đơn giản và hiện đại

Trang bị nổi bật của Hyundai Custin: Vô- lăng 4 chấu D-cắt tích hợp các phím bấm chức năng; bảng đồng hồ công nghệ kỹ thuật số 4,2 inch; màn hình giải trí 10.4 inch đặt dọc; dàn âm thanh 4 loa hoặc 6 loa; cần số dạng nút bấm; cửa sổ trời toàn cảnh...

Nội thất của Kia Carens mới thiết kế theo phong cách hiện đại và trẻ trung. Chất liệu chủ yếu là da kết hợp nhựa tối màu. Hệ thống ghế ngồi bọc da và trang bị nhiều tính năng tiện nghi. Các công nghệ tiện nghi tiêu biểu: Vô- lăng D-cut thể thao có kèm phím bấm chức năng; cụm đồng hồ kỹ thuật số sắc nét; màn hình giải trí 10,25 inch; dàn âm thanh Bose 8 loa; cửa sổ trời toàn cảnh...

Động cơ, vận hành

Hyundai Custin mới trang bị động cơ xăng Smartstream với hai tuỳ chọn: Động cơ 1.5T-GDI cho mức công suất tối đa 170 mã lực đi kèm mô men xoắn tối đa 170 Nm; động cơ 2.0T-GDI cho mức công suất tối đa 236 mã lực đi kèm mô men xoắn tối đa 353 Nm. Cả 2 loại động cơ cùng sử dụng hộp số 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia Carens mới trang bị đến ba tùy chọn về động cơ:

  • Động cơ xăng thường dung tích 1.5L cho mức công suất tối đa 113 mã lực đi kèm mô men xoắn tối đa 144 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc hộp số tự động vô cấp.
  • Động cơ diesel dung tích 1.5L cho mức công suất tối đa 113 mã lực đi kèm mô men xoắn tối đa 250 Nm, kết hợp số 6 cấp.
  • Động cơ xăng tăng áp dung tích 1.4L cho mức công suất tối đa 138 mã lực đi kèm mô men xoắn tối đa 242 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp.

Như vậy, Hyundai Custin sở hữu động cơ vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Kia Carens.

Trang bị an toàn

Hyundai Custin và Kia Carens cùng được trang bị hệ thống các tính năng an toàn hiện đại. Các trang bị an toàn tiêu biểu trên Custo: 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, gói an toàn cao cấp Hyundai Smart Sense, với nhiều trang bị rất đáng khen...

So với đối thủ Kia Carens cũng sở hữu đầy đủ các công nghệ an toàn cần thiết, như: 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi và cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp...

Trên đây, chúng ta vừa tìm hiểu về kích thước Hyundai Custin và so sánh với đối thủ Kia Carens. Có thể thấy, Hyundai Custin là chiếc MPV cỡ trung cung cấp đến 7 chỗ ngồi có kiểu dáng đẹp mắt và động cơ vận hành ấn tượng. Custo thế hệ mới được dự đoán là đối thủ đáng gờm của Kia Carens.

Danchoioto là tạp chí điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Bạn đọc yêu thích ôtô và phụ kiện ôtô hãy ghé thăm danchoioto.vn để tham khảo các thông tin hữu ích.

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích