Kiểu tóc con sâu là gì?

25/08/2024 - 20:42

Tóc con sâu được đánh giá là một trong kiểu tóc được giới trẻ khá ưa chuộng trong những năm gần đây.

Kiểu tóc con sâu hiện đang là một trong những xu hướng nổi bật được nhiều người chọn lựa. Với thiết kế mới lạ, tóc con sâu mang lại vẻ độc đáo, phù hợp cho những chàng trai cá tính, năng động.

Thế nào là tóc con sâu?

Kiểu tóc con sâu thực chất chính là tóc uốn Texture. Cách gọi tóc con sâu được nhiều người ưa chuộng hơn vì độc đáo và gây tò mò.

Kiểu tóc này có thể áp dụng trên nhiều nền tóc khác nhau như layer, mohican... Mặc dù tóc có độ phồng tự nhiên nhưng kiểu tóc này vẫn giữ được sự cứng cáp, mang lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung và đầy cá tính.

Tóc con sâu được nhiều bạn nam yêu thích.

Tóc con sâu được nhiều bạn nam yêu thích.

Kiểu tóc con sâu giúp tôn lên được nét mạnh mẽ, nam tính của bạn nam. Với những lọn xoăn, gương mặt sẽ trở nên góc cạnh, năng động hơn ở các hoạt động ngoài trời nhưng vẫn tạo được phong thái lạnh lùng. Ngoài ra, nhờ độ uốn khá cứng cáp nên dù hoạt động cả ngày, tóc vẫn giữ được nét bồng bềnh.

Tuy nhiên, tóc con sâu cũng khá bết dính và khó dưỡng tóc được lâu dài. Vì vậy các bạn nam nên chú ý dành thời gian mỗi ngày để tránh tóc bị tổn thương.

Những kiểu tóc con sâu được yêu thích

Kiểu ngắn layer

Với đặc điểm là phần mái dài tỉa hai bên lãng tử và cá tính, tóc con sâu layer là một trong những kiểu tóc được ưa chuộng nhất của nam giới. 

Tóc con sâu layer sẽ giúp khắc phục những khuyết điểm và giúp khuôn mặt bạn cân đối hơn. Với kiểu tóc này, anh em có thể lựa chọn màu nhuộm phù hợp khi đi học, đi làm hay đi chơi.

Tóc con sâu ngắn là một lựa chọn dễ tạo kiểu và được ưa chuộng.

Tóc con sâu ngắn là một lựa chọn dễ tạo kiểu và được ưa chuộng.

Kiểu undercut

Uốn tóc con sâu undercut là một kiểu tóc mới lạ khi được kết hợp giữa phần undercut được tỉa gọn ở hai bên để lộ phần mái ở giữa. Dáng tóc này vừa không quá dài cũng không quá ngắn. Phần mái được uốn xoăn nhẹ, tạo ra một nét độc đáo và riêng biệt.

Kiểu undercut hợp với những anh chàng cá tính.

Kiểu undercut hợp với những anh chàng cá tính.

Kiểu mái dài

Kiểu tóc con sâu mái dài được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Không chỉ giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, kiểu tóc này còn tạo ra vẻ điển trai và thanh thoát cho các chàng trai. Đặc biệt, kiểu tóc này còn giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và tự nhiên hơn.

Kiểu tóc con sâu dài phù hợp với cả khuôn mặt tròn và vuông.

Kiểu tóc con sâu dài phù hợp với cả khuôn mặt tròn và vuông.

Kiểu uốn nhẹ

Tóc con sâu uốn nhẹ là một lựa chọn mang đến vẻ lãng tử và nhẹ nhàng cho các chàng trai mà vẫn giữ được sự nam tính đặc trưng. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là những sợi tóc xoăn ngắn, mềm mại tự do phủ lên trán và hai bên mang tai. 

Với cách tạo kiểu đơn giản, hai bên tóc được cắt sát và phần đỉnh để dài để tạo ra những đường uốn xoăn nhẹ tạo hình cho mái tóc nam tính và bồng bềnh. 

Kiểu tóc con sâu uốn nhẹ phù hợp với mọi khuôn mặt của chàng trai.

Kiểu tóc con sâu uốn nhẹ phù hợp với mọi khuôn mặt của chàng trai.

Kiểu uốn xù

Tóc uốn con sâu rối xù là một phong cách tóc uốn tự nhiên và không cần quá nhiều tạo kiểu. Kiểu tóc này giúp bạn trở nên cá tính và năng động hơn. Đồng thời, làm nổi bật những đặc điểm điển trai trên gương mặt.

Kiểu tóc này không chỉ là một cách biểu đạt cá tính, mà còn là một cách thể hiện phong cách sống tự do và hiện đại.

Tóc uốn xù cho những chàng năng động.

Tóc uốn xù cho những chàng năng động.

Kiểu dreadlock

Tóc con sâu dài kiểu dreadlock là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai đam mê hiphop hoặc yêu thích phong cách thời trang của Mỹ. 

Kiểu tóc Dreadlock cho các chàng trai yêu hiphop.

Kiểu tóc Dreadlock cho các chàng trai yêu hiphop.

Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài cực ngầu và thú vị. Ngoài ra, nó còn toát lên sự cá tính và đậm chất nghệ sĩ. Tuy nhiên, để duy trì kiểu tóc này, bạn cũng cần phải chăm sóc và tạo kiểu mỗi ngày.

Chăm sóc và giữ nếp tóc con sâu tại nhà

Để duy trì nếp tóc con sâu, hãy giảm tần suất gội đầu. Bạn cũng cần tránh gội đầu ngay sau khi làm tóc.

Ngoài ra, ban cũng nên sử dụng nước lạnh khi gội và xả tóc. Chải tóc một cách nhẹ nhàng bằng lược răng thưa để tránh gãy tóc.

Sau khi uốn tóc con sâu, bạn không sử dụng khăn lau tóc quá mạnh. Nên sử dụng kem ủ tóc để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

Để loại bỏ phần tóc hư tổn và khuyến khích sự phát triển của tóc mới, bạn nên tỉa tóc định kỳ sau 4-6 tuần.

Sau khi ra ngoài, nên đội mũ để chống nắng cho mái tóc, không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 

Theo VTC