Kỳ lạ đường cao tốc đi xuyên qua tòa cao ốc ở Nhật Bản

13/09/2020 - 08:44

Gate Tower là một trong nhiều tòa nhà cao ốc tạo vẻ đẹp ấn tượng của thành phố Osaka. Tuy nhiên ít người biết rằng dưới chân tòa nhà lại có một đường cao tốc chạy xuyên qua.

Gate Tower được coi là một trong những kiến trúc độc đáo nhất Nhật Bản. Nguyên nhân do tầng 5, 6, 7 của tòa nhà 16 tầng này là đường cao tốc.

Tòa nhà Gate Tower ra đời từ một cam kết lạ thường giữa chủ tòa nhà và chính phủ Nhật Bản. Từ đầu thời thế kỉ 19, khu đất này thuộc quyền sở hữu của một công ty chế biến gỗ và than hoạt tính.

Tuy nhiên công ty làm ăn không thành công nên vào năm 1983 ban lãnh đạo quyết định tái thiết lại khu đất, biến nó thành một tòa nhà. Vấn đề là kế hoạch xây dựng của công ty gặp khó khăn, do chính phủ có kế hoạch xây đường cao tốc chạy qua.

Tòa Nhà Gateway

Chủ sở hữu của lô đất quyết không từ bỏ kế hoạch. Ông ta cũng từ chối phương án di chuyển sang nơi khác để xây nhà. Kết quả là ông tham gia một vụ kiện tụng với tập đoàn xây dựng đường cao tốc Hanshin trong suốt 5 năm trời.

Cuối cùng để tránh việc dự án bị đình trệ, chính quyền đã đề xuất một thỏa hiệp thú vị. Công ty chế biến gỗ sẽ duy trì quyền sở hữu đất, nhưng họ phải để đường cao tốc chạy qua tòa nhà. Đổi lại, họ sẽ được nhận một mức phí đều đặn, bằng với giá thuê văn phòng. .

Được biết Gate Tower có các cấu trúc bao quanh đường cao tốc giúp ngăn tiếng ồn và độ rung. Ngoài việc có đường cao tốc đi xuyên qua, tất cả các hoạt động của tòa nhà này vẫn diễn ra bình thường./.

Theo ANH QUANG (Vietnam+)