Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Môn thi Ngữ văn nhẹ nhàng

27/06/2024 - 11:45

Sáng 27/6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh An Giang đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Các thí sinh tâm lý khá thoải mái trước khi thi môn Ngữ văn

Giám thị coi thi tiến hành các thủ tục cho thí sinh vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2024 giữ ổn định như năm trước, gồm hai phần: Đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm), ở phần làm văn có 2 nội dung: Nghị luận xã hội (2 điểm) và nghị luận văn học (5 điểm).

Việc giữ nguyên cấu trúc đề thi nhằm đảm bảo phù hợp mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT và đảm bảo tính khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. 

Theo nhận định chung của nhiều thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đề thi Ngữ văn năm nay tương đối nhẹ nhàng, nôi dung câu hỏi gần gũi. Em Trọng Hiếu (học sinh Trường THPT Long Xuyên) cho biết: “Khối thi chính của em không có môn Ngữ Văn, nên trong quá trình học em không ôn tập nhiều, nhưng đối với em đề thi này không khó, những bạn chỉ thi Ngữ Văn để lấy điểm tốt nghiệp vẫn có thể đạt 6, 7 điểm”. 

Còn em Nguyễn Phú Toàn (học sinh Trường THPT Long Xuyên) chia sẻ: “Em thi khối C, nên ôn tập Ngữ văn nhiều, đề thi này em thấy khá dễ, bởi đã được thầy cô ôn tập kỹ. Câu hỏi nghị luận văn học yêu cầu phân tích đoạn trích "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, từ đó nhận xét về sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của Nguyễn Khoa Điềm không gây khó khăn khi viết. Em hài lòng về bài thi của mình”.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 20.085/20.134 thí sinh có mặt (đạt 99,75%). Trong số 49 thí sinh vắng thi có 8 thí sinh vắng do bị bệnh, nhập viện; 2 thí sinh miễn thi; 5 thí sinh khuyết tật, đặc cách; 34 thí sinh tự do vắng không rõ lý do. Tại điểm thi THPT Long Xuyên, có 1 thí sinh bị bệnh khi đang thi, phải nhập viện. 

MỸ LINH – DUY ANH