Làm thế nào để biến chiếc áo sơ mi bình thường trở nên cao cấp?

31/05/2024 - 08:45

Sơ mi là trang phục phổ biến trong tủ đồ của nhiều người nhưng làm thế nào để chiếc áo này không bị nhàm chán, cứng nhắc mà đem đến cảm giác cao cấp hơn?

Chọn kiểu cổ áo sơ mi phù hợp với gương mặt 

Áo sơ mi là món đồ thời trang hầu như ai cũng có nhưng đôi khi chúng ta lại bỏ quên thao tác lựa chọn cổ áo sơ mi cho phù hợp với bản thân.

Cổ áo sơ mi thường có các dạng: Cổ đức, cổ trụ, cổ lá sen, cổ nhọn - thẳng... Những chiếc cổ áo này sẽ tương thích với từng kiểu khuôn mặt để tạo nên hiệu ứng nhất định nên bạn cần lưu ý lựa chọn cổ áo cho phù hợp.

Cổ áo sơ mi sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp, giấu khuyết điểm cho gương mặt của bạn.

Cổ áo sơ mi sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp, giấu khuyết điểm cho gương mặt của bạn.

Nếu lựa chọn đúng kiểu cổ áo sơ mi sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa và thanh thoát hơn, đồng thời có tác dụng che bớt các khuyết điểm, làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. 

Những người có khuôn mặt hẹp, cằm nhỏ nên diện áo sơ mi với phần cổ áo xòe rộng hơn so với khuôn mặt. Phần cổ áo xòe rộng sẽ giúp gương mặt bạn trông cân đối hơn. Trái lại, những người có gương mặt tròn hoặc mặt vuông nên diện áo có cổ hẹp và dài sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và mảnh hơn.

Trong khi đó nếu bạn sở hữu gương mặt trái xoan, bạn có thể thoải mái lựa chọn những kiểu cổ áo sơ mi mình yêu thích.

Chọn cổ áo sơ mi theo vóc dáng

Vóc dáng của bạn cũng sẽ ảnh hưởng tới việc diện trang phục trông có sang trọng, "cao cấp" hay không. Do đó bạn đừng quên lựa chọn áo sơ mi phù hợp với vóc dáng của mình. 

Những cô gái có vóc người đậm, hơi mập mạp một chút, nên tránh chọn các kiểu cổ áo sơ mi có dáng quá nằm hay chất liệu thiết kế quá mềm, mỏng. Kiểu cổ áo sơ mi này sẽ để lộ khuyết điểm phần cổ và ngực của bạn, khiến bạn trông càng mập mạp hơn. 

Chọn cổ áo sơ mi phù hợp với vóc dáng không chỉ khiến bạn trông thu hút hơn mà còn làm set đồ có vẻ cao cấp hơn.

Chọn cổ áo sơ mi phù hợp với vóc dáng không chỉ khiến bạn trông thu hút hơn mà còn làm set đồ có vẻ cao cấp hơn.

Với những người thân dài, chân ngắn, hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi sáng màu, nên tránh các kiểu cổ áo sơ mi dài, nhọn vì chúng sẽ khiến khuôn mặt và cổ của bạn bị kéo dài gây mất cân đối. 

Làm thế nào để diện một chiếc sơ mi có cảm giác cao cấp?

Chọn sơ mi theo độ hoàn thiện của chiếc áo

Để diện sơ mi trông cao cấp hơn, bạn cần đặc biệt lưu ý tới độ hoàn thiện của chiếc áo. Áo sơ mi nên được may từ những chất liệu tốt, như vậy khi "lên dáng" sẽ giúp tổng thể trang phục trông cao cấp, sang trọng hơn.

Sơ mi với chất liệu vải tốt, độ hoàn thiện cao đem đến vẻ cao cấp hơn hẳn.

Sơ mi với chất liệu vải tốt, độ hoàn thiện cao đem đến vẻ cao cấp hơn hẳn.

Bên cạnh đó, độ hoàn thiện của chiếc áo cũng cần được lưu tâm. Nếu bạn muốn khi diện lên, chiếc áo sơ mi đó trông thật cao cấp, hãy chú ý đường chỉ may cần đều và chắc chắn, phần chỉ thừa cũng phải được cắt gọn. Chiếc áo sơ mi với đường may đẹp, độ hoàn thiện cao đương nhiên sẽ tạo nên hiệu ứng cao cấp khi diện lên người.

Đừng quên phối hợp với quần hoặc váy phù hợp

Để chiếc sơ mi khi diện lên có vẻ cao cấp, sang trọng hơn, bạn cần đặc biệt chú ý tới những món đồ được phối hợp cùng nó. 

Bạn nên lưu ý chọn màu sắc của chiếc sơ mi và món đồ phối cùng nó để set đồ trông cao cấp hơn.

Bạn nên lưu ý chọn màu sắc của chiếc sơ mi và món đồ phối cùng nó để set đồ trông cao cấp hơn.

Để có set đồ cao cấp, sang trọng và "linh hoạt" trong mọi hoàn cảnh, bạn chỉ cần diện sơ mi kết hợp cùng quần suông. Một set đồ tối giản nhưng không kém phần cao cấp chính là áo sơ mi diện cùng chân váy jeans.

Ngoài ra, màu sắc của set đồ cũng ảnh hưởng khá nhiều tới độ cao cấp của chiếc áo sơ mi được bạn diện lên người. Bạn nên tránh lựa chọn những chiếc sơ mi có màu sắc quá sặc sỡ, họa tiết cầu kỳ rối mắt. Khi phối hợp với trang phục khác như chân váy, quần, bạn nên lưu ý để màu sắc của sơ mi được hài hòa với tổng thể.

Theo VTC