Làng hoa An Thạnh rộn ràng đón Tết

31/01/2021 - 15:52

 - Còn gần 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây cũng là thời điểm những người trồng hoa tại làng hoa An Thạnh (xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang) tất bật, khẩn trương chăm sóc từng chậu hoa để cung ứng cho thị trường đúng dịp Tết.

Làng hoa An Thạnh có truyền thống trồng hoa kiểng nổi tiếng từ nhiều năm nay, có trên 20 hộ canh tác gần 2 ha trồng hoa các loại

Như mọi năm, người dân vẫn trồng các loại hoa, cây kiểng truyền thống, như: cúc, vạn thọ, cát tường, địa lan, hoa hồng... 

Vào thời điểm này, làng hoa đã rộn ràng vào vụ chính, cung ứng khoảng 100.000 chậu hoa cho thị trường Tết trong tỉnh và các địa phương lân cận. Ngoài việc bỏ mối cho các thương lái, nhiều nhà vườn còn vận chuyển qua chợ hoa xuân TP. Long Xuyên để bán kiếm thêm thu nhập.

Theo những người trồng hoa nơi đây, năm nay, thời tiết có phần thuận lợi nên hoa phát triển tốt, ra bông điều và phần lớn nở đúng dịp Tết. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nên dù giá phân bón, vật tư có phần cao hơn, nhưng giá bán vẫn giữ bằng với năm trước.

Nhiều du khách đến làng hoa tham quan và chụp ảnh

TRUNG HIẾU