Làng hoa An Thạnh tất bật đón Tết

26/01/2022 - 08:34

 - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Vào thời điểm này, những người trồng hoa tại làng hoa An Thạnh (xã Hòa An, Chợ Mới, tỉnh An Giang) đang tất bật chăm sóc từng chậu hoa đẹp nhất để cung ứng cho thị trường Tết. Làng hoa An Thạnh chủ yếu cung cấp hoa tươi chủ yếu cho chợ hoa Xuân TP. Long Xuyên và các vùng lân cận.

Anh Thanh Tuấn, chủ nhà vườn An Thạnh cho biết, Tết được xem là vụ chính trong năm, nên  việc chuẩn bị được anh chuẩn bị rất kỹ

Những loại hoa cung ứng cho dịp Tết chủ yếu là cúc, vạn thọ, cát tường, hướng dương, hoa hồng...

Ngoài ra, nhiều nhà vườn còn trồng thử nghiệm một số giống hoa mới. Trong ảnh là hoa tuyết sơn được bán với giá 100.000 đồng/cặp

Người dân làng hoa An Thạnh đang trong những ngày tất bật nhất của vụ hoa Tết

Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho các loài hoa trồng phát triển tươi tốt. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn đã giảm sản lượng hoa trồng, bởi lo ảnh hưởng dịch bệnh không bán được. Thêm vào đó, giá cả phân bón và giống cây đều tăng mạnh, nên người dân chỉ trồng cầm chừng.

Theo các chủ nhà vườn, để hoa nở đúng dịp Tết,   người dân phải chuẩn kỹ càng từ khâu làm đất cho đến chăm sóc. Hoa phát triển tốt, bông to và chắc  đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ, thường xuyên bón phân, tưới nước liên tục, đảm bảo độ ẩm cho cây hoa sinh trưởng, phát triển.

Vào thời điểm này, làng hoa đã rộn ràng vào vụ chính, nhiều nhà vườn đã giao cho các thương lái và qua chợ hoa xuân TP. Long Xuyên để bán kiếm thêm thu nhập.

Ông Bùi Văn Hùm (ngụ ấp An Thạnh, xã Hòa An) cho biết: “Năm nay, tôi trồng gần 5.000 chậu hoa các loại, chủ yếu là thọ, cúc và cát tường. Từ rằm tháng Chạp đến nay, tôi đã bán gần phân nửa.  Năm nay, tuy phải thấp thỏm lo sợ vì dịch bệnh, nhưng giờ rất vui và phấn khởi khi hoa trồng nở đúng dịp Tết lại bán được với giá tương đối cao hơn năm trước”.

KHÁNH MY