Lào đóng 10 cửa khẩu chính để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19

16/03/2020 - 19:11

Trước dịch bệnh Covid-19, chính phủ Lào chỉ đạo đóng 10 cửa khẩu chính để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Chính phủ Lào mới đây cho biết, cơ quan chức năng của nước này đã tiến hành đóng 10 cửa khẩu quan trọng để ngăn ngừa tình hình dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm từ những người nhập cảnh vào nước này.

Vùng cửa khẩu Lào. Ảnh: Laos Guide 999.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục kiểm soát các bệnh dịch truyền nhiễm Rattanaxay Phetsouvanh, thuộc Bộ Y tế Lào cho biết, các cửa khẩu bị đóng tiếp giáp với Việt Nam gồm: Pahok-Tây Trang thuộc tỉnh Phongsaly, Điện Biên; Nậm-soi-Na Mèo thuộc tỉnh Huaphan, Thanh Hóa; Nậm Cắn-Nậm Cắn, thuộc tỉnh Xiengkhoang, Nghệ An; Phu-cưa-Bờ Y thuộc tỉnh Attapeu, Kon Tum; Đa-ta-ốc-Nam Giang thuộc tỉnh Sekong, Quảng Nam; Cầu Treo-Nậm Phao, Bolykhamsay, Hà Tĩnh.
Các cửa khẩu tiếp giáp với Thái Lan gồm Nậm-hương-Nậm-ngơn thuộc tỉnh Xaynhabuly, cửa khẩu Na-phạo thuộc tỉnh Khammuon.

Bên cạnh đó Sân bay quốc tế Savannakhet cũng bị đóng cửa. Theo cơ quan chức năng Lào chưa có thông tin khi nào những cửa khẩu trên được mở cửa trở lại cho tới khi tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia láng giềng đi vào ổn định.

Theo đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho đến nay, Lào vẫn chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với virus Covid-19 tuy nhiên cảnh báo người dân cũng như cơ quan chức năng của Lào cần hết sức thận trọng đối với bệnh dịch này bởi Lào là quốc gia có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao.

Theo VOV

 

Liên kết hữu ích