Lào tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại thủ đô Viêng Chăn

19/09/2021 - 16:39

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Bộ Y tế Lào ngày 19/9 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 371 ca mắc mới COVID-19; trong đó có tới 303 ca cộng đồng, còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 19.185 ca, trong đó có 16 người tử vong. 

Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Viêng Chăn tại một điểm xét nghiệm dã chiến. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào

Theo Bộ Y tế Lào, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại nước này vẫn ở mức cao. Đáng chú ý, thủ đô Viêng Chăn tiếp tục ghi nhận số ca cộng đồng cao nhất cả nước với 225 ca;  trong đó, ổ dịch tại một nhà máy may mặc trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp khi ghi nhận 179 trường hợp mắc COVID-19 trong một ngày. 

Ngoài ra, một số tỉnh khác của nước này vẫn ghi nhận nhiều ca lây nhiễm cộng đồng trong một ngày như: Khammuan 27 ca, Champasak 26 ca…

Trước tình hình trên, Lào đã khẩn cấp phong tỏa toàn diện 4 quận trung tâm thủ đô Viêng Chăn; trong khi việc đi lại tại 3 quận khác sẽ bị phong tỏa một phần. Theo đó, việc đi lại ở các vùng phong toả bị cấm hoàn toàn, ngoại trừ trường hợp được cấp phép. Đồng thời, thủ đô Viêng Chăn đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh chặt chẽ, trong đó bao gồm việc cách ly người vào thành phố từ vùng dịch khác trong 14 ngày và cấm người dân di chuyển đến các khu vực có cấp độ dịch từ mức độ 2 trở lên.

Theo Báo Tin Tức