Lật thuyền ở Nigeria khiến 14 người tử vong

20/10/2022 - 20:00

Ngày 20/10, giới chức địa phương xác nhận ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền xảy ra ở miền Tây Bắc Nigeria.

Theo đó, tai nạn xảy ra ngày 18/10 khi các nạn nhân đang đi trên thuyền để tới một sự kiện kỷ niệm ngày sinh của Nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo. Đến nay, giới chức đã tìm thấy thi thể của 14 nạn nhân, trong đó có 3 phụ nữ. Ngoài ra, 10 người khác đã được các thợ lặn địa phương ứng cứu kịp thời khi thuyền gặp nạn.

Tai nạn lật thuyền thường xảy ra tại Nigeria vì các nguyên nhân như chở quá tải, quá tốc độ, ít bảo dưỡng và không tuân thủ quy định an toàn giao thông đường thủy. Hồi tháng 4 vừa qua, vụ tai nạn lật cano đã khiến 26 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em. Tuần trước, vụ tai nạn lật thuyền do chở quá tải và gặp lũ tại bang Anambra cũng đã khiến 76 người thiệt mạng.

Kể từ đầu mùa mưa đến nay, nhiều vùng ở quốc gia Tây Phi này đã bị lũ lụt tàn phá. Theo các cơ quan khẩn cấp, trên 600 người Nigeria thiệt mạng và ít nhất 1,3 triệu người mất nhà cửa. Mưa lớn liên tục cũng đã cuốn trôi nhiều diện tích đất trồng mùa vụ, gây nguy cơ thiếu lương thực và nạn đói lan rộng tại quốc gia vốn đã nghèo khó này.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN)