LĐBĐ Hàn Quốc giao trọng trách cho cựu HLV TP.HCM, mời người cũ tuyển Việt Nam

20/02/2024 - 19:52

HLV Lee Young-jin nằm trong thành phần Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Chiều 20/2, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) công bố các thành viên mới của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia. Đây là hội đồng chuyên môn có vai trò quan trọng đối với đội tuyển xứ kim chi. Nhiệm vụ trước mắt của nhóm các chuyên gia này là tìm ra huấn luyện viên trưởng mới cho đội tuyển Hàn Quốc.

Đáng chú ý, trong danh sách gồm chủ tịch và 10 ủy viên có 2 nhân vật quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Ông Chung Hae-seong - cựu HLV CLB TP.HCM là người đứng đầu ủy ban. Ông Lee Young-jin, trợ lý lâu năm của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam là một trong các ủy viên.

Các thành viên còn lại gồm các cựu cầu thủ, HLV như Park Seong-bae, Park Joo-ho, Song Myeong-won, Yoon Deok-yeo, Yoon Jeong-hwan,...

Sau khi lên danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc, Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia sẽ sàng lọc hồ sơ và tổ chức phỏng vấn họ và gửi ý kiến đề xuất lên Chủ tịch KFA.

Ông Lee Young-jin (trái) làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam.

Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vừa thay đổi toàn bộ nhân sự. Trước đây, chủ tịch ủy ban là ông Michael Mueller (người Đức). Chuyên gia này được cho là đã không phối hợp tốt với các ủy viên, và không giám sát, làm việc đồng bộ với HLV trưởng Jurgen Klinsmann. Thậm chí, HLV Klinsmann chia sẻ không biết về sự tồn tại của ủy ban.

Đội tuyển Hàn Quốc bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau thất bại 0-2 trước Jordan ở bán kết. Ngoài ra, tờ The Sun của Anh khui ra vụ xích mích giữa Son Heung-min và Lee Kang-in diễn ra trước trận bán kết một ngày.

Trước áp lực của dư luận, LĐBĐ Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann sau chưa đầy một năm bổ nhiệm. Cơ quan này phải bồi thường khoản tiền khoảng 5,5 triệu USD. Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu bị điều tra vì tự ý bổ nhiệm HLV Jurgen Klinsmann, phớt lờ ý kiến của các quan chức liên đoàn.

Ngày mai 21/2, ông Chung Hae-seong sẽ triệu tập cuộc họp đầu tiên của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia. Một trong những chủ đề được thảo luận là kế hoạch bổ nhiệm HLV trưởng mới.

Cuối tháng 3 tới, đội tuyển Hàn Quốc thi đấu hai trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Vì vậy, KFA phải nhanh chóng tìm người ngồi vào "ghế nóng" của đội tuyển. Các ứng viên hiện tại được truyền thống Hàn Quốc đưa ra gồm có ông Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Gi-dong (FC Seoul), Choi Yong-soo (cựu HLV Gangwon FC), Ahn Ik-soo (cựu HLV Seoul FC) và Hwang Seon-hong (HLV trưởng U23 Hàn Quốc).

Theo VĂN HẢI (VTC News)