Lewandowski và nhiệm vụ "Mission Lis6on" của Bayern

11/08/2020 - 18:54

Chẳng còn gì cho riêng mình, nhưng thứ Sáu này, Lewandowski có cơ hội chỉ cho thế giới thấy rằng - ai trong thời điểm hiện tại đóng góp được nhiều hơn mang về chiến thắng cho đội bóng của mình?



Lewandowski - Chiến binh áo đỏ (Ảnh: Nguồn Fcb.com)

Bóng đá thế giới đang dõi theo đôi chân của chiến binh áo đỏ Robert Lewandowski.

Với 53 bàn thắng trên mọi đấu trường tính đến thời điểm này, Lewandowski đang là con Át chủ bài của FC Bayern trên con đường chinh phục cú ăn ba (Triple) lần thứ hai trong lịch sử CLB. 

Sau khi đè bẹp FC Chelsea ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 7-1, ngay hôm sau họ lên đường đi Algarve tập trung huấn luyện tại "Cascade Wellness & Lifestyle Resort" để chuẩn bị nhận nhiệm vụ "Mission Lis6on" - một cái tên do Bayern tự đặt mơ tới chức vô địch thứ 6 của mình trên đấu trường Champions League. 

Không chỉ ở Bundesliga, những con số thống kê của tiền đạo Bayern Lewandowski ở Champions League cũng vô cùng ấn tượng. 

Với hai bàn vào lưới FC Chelsea vừa qua, anh đã có 7 trận liên tiếp ghi bàn trên đấu trường này. Hiện với thành tích 13 bàn, Lewandowski đang tiệm cận kỷ lục 17 bàn củaCristiano Ronaldo mùa bóng 2013/14.

Trong bảng xếp các chân sút hàng đầu tại Champions League, Lewandowski đang ở vị trí thứ 4 với 66 bàn sau Ronaldo (130), Messi (115) và Raúl (71).

Eurosport nhận định: " FC Bayern dưới tay Hansi Flick có một phong độ rực lửa và ổn định. Đội bóng phối hợp hoàn hảo với điểm nhấn là Lewandowski trên hàng công dưới sự trợ giúp tích cực của cầu thủ bừng sáng trở lại Thomas Müller và hai tiền vệ cánh Serge Gnabry, Kingsley Coman - họ có tới 100 bàn." 

Đáng tiếc, trong mùa bóng đặc biệt này có thể nói là Lewandowski đã mất tất cả những danh hiệu cá nhân có thể dành được cho riêng mình khi "Ballon d'Or" bị "France Football" bãi bỏ.

"Chiếc giầy vàng" cũng đã rơi vào tay Ciro Immobile của Lazio Rom với 36 bàn sau 37 trận, trong đó có 14 quả 11m. Trong khi đó, Lewandowski dù ghi kém hơn 2 bàn (34) nhưng giải đấu Bundesliga chỉ có 31 trận (kém 6 trận so với Serie A) và trong đó có 5 quả 11m.

Lewandowski rất có thể cũng đã ngửa mặt than trời, sao mình lại xui đến thế! Giờ đây anh còn lại gì ngoài danh hiệu Champions League có thể đoạt được cùng với Bayern?

Thứ Sáu tuần này, đối thủ đầu tiên của họ trên con đường "MissionLis6on" là FC Barcelona với siêu sao Leonel Messi. Hay nói một cách khác, đây là cuộc đối đầu giữa Messi và Lewandowski. 

Trong thời đại số hóa thông tin toàn cầu như hiện nay, một cuộc tranh luận rằng, Messi hay Lewandowski - ai hay hơn, nổ ra là khó tránh khỏi. Nhưng đây là một so sánh không công bằng, người ta không thể mang một 'phù thủy ngoài trái đất' so với một chiến binh bình thường khoác áo đỏ Bayern!

Lewandowski chỉ là một cầu thủ đang có phong độ rất tốt, Messi là cầu thủ đã 6 lần dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Chẳng còn gì trong tay cho riêng bản thân, nhưng thứ Sáu này, Lewandowski có cơ hội chỉ cho thế giới thấy rằng - ai trong thời điểm hiện tại đóng góp được nhiều hơn mang về chiến thắng cho đội bóng của mình. 

Thêm vào đó, Robert Lewandowski có cơ hội thay đổi hình ảnh về chính bản thân mình, rằng anh không phải là cầu thủ tịt ngòi ở trận đấu quan trọng.

Kể từ khi về Bayern anh chỉ có một bàn thắng duy nhất bên ngoài sân Allianz tính từ tứ kết Champions League. (1 quả 11m năm 2017 khi gặp Real). 

FC Bayern chưa bao giờ có những siêu sao trong tập thể kể từ khi Franz Beckenbauer hay Karl-Heinz Rummenigge không còn thi đấu. Ưu thế để dành chiến thắng của họ là sức mạnh tập thể và ý chí thi đấu của một đội bóng Đức. 

Cả châu Âu đang nhìn vào đôi chân của chiến binh áo đỏ Bayern-Lewandowski khi mùa này Juve-Ronaldo đã bị loại, Messi cũng không còn quá khủng khiếp như đã từng.

Tiền vệ Bayern Thomas Müller đã trả lời thay anh hôm thứ Bảy sau trận Chelsea câu hỏi, ai hiện nay mạnh hơn: "Thứ sáu này chúng ta sẽ thấy, mọi chuyện đang nằm trong tay chúng tôi và Lewy. Và anh ấy sẽ có câu trả lời rõ ràng thứ Sáu này."

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnamplus)