LG nghiên cứu phát triển công nghệ 6G

12/03/2019 - 08:23

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Viện Nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ LG để phát triển các công nghệ cốt lõi cho mạng viễn thông thế hệ thứ 6.

Viện Nghiên cứu khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ LG để phát triển các công nghệ cốt lõi cho mạng 6G. Ảnh theo esist.tech

LG đã khai trương phòng thí nghiệm nghiên cứu công nghệ 6G tại thành phố Daejeon, cách thủ đô Seoul 160km về phía Nam. Việc mở phòng thí nghiệm này sẽ hỗ trợ việc nghiên cứu và phát triển mạng viễn thông 6G, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này trong tương lai.

Trong thời gian qua, các tập đoàn công nghệ lớn tại Hàn Quốc đang đẩy mạnh công cuộc phát triển công nghệ 5G. Cả hai tập đoàn Samsung và LG đang cạnh tranh mạnh để giữ vị thế trong việc cung cấp mạng 5G mới. Samsung đã tuyên bố sẽ đầu tư 22 tỷ USD vào việc phát triển 5G và trí tuệ nhân tạo.

Sau khi công bố mạng 5G đầu tiên trên thế giới vào tháng 12 năm ngoái, 3 nhà mạng hàng đầu của Hàn Quốc đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng để sẵn sàng hỗ trợ triển khai các thiết bị di động, xe ô tô tự hành, nhà máy thông minh và đô thị thông minh… trên toàn Hàn Quốc.

So với mạng 4G phổ biến hiện nay, 5G cho tốc độ nhanh hơn, giảm độ trễ truyền tải dữ liệu. Đây là những yếu tố quan trọng đối với mạng viễn thông để cải thiện sự tương tác giữa con người và máy móc.

Trong khi đó, mạng 6G mới sẽ tích hợp thêm vệ tinh vào kết cấu hạ tầng để "phủ sóng" toàn cầu, đồng thời nâng cao hơn nữa tốc độ truyền dữ liệu so với mạng 5G.

Theo MẠNH HÙNG (Báo Tin Tức)