LHQ tăng cường viện trợ cho nạn nhân lũ lụt ở Somalia

15/11/2023 - 08:51

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 14/11, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết các cơ quan nhân đạo đã tăng cường hỗ trợ để giúp đỡ hơn 1,24 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tàn khốc do mưa lớn ở Somalia.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Beledweyne, Somalia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cơ quan này cho biết thêm mưa lớn và lũ lụt đã khiến hơn 456.800 người phải rời bỏ nhà cửa và ít nhất 32 người thiệt mạng.

Trong bản cập nhật mới nhất về mưa theo mùa Deyr (tháng 10 -12 hằng năm), OCHA đánh giá rằng hầu hết những người bị ảnh hưởng đều ở vùng Vịnh của bang Tây Nam. OCHA nêu rõ: "Các cơ quan nhân đạo và chính quyền đã tăng cường hỗ trợ, tiếp cận ít nhất 679.400 người trên khắp Somalia với nước, vệ sinh, thực phẩm, tiền mặt, y tế và các hình thức hỗ trợ khác".

Thông tin cập nhật được đưa ra khi dự báo sẽ có lượng mưa rất lớn đến cực lớn ở miền Nam Somalia, có khả năng xảy ra lũ ven sông và lũ quét từ ngày 14 - 21/11. Theo OCHA, dự kiến mưa lớn cũng sẽ xảy ra ở vùng Vịnh thuộc bang Tây Nam, một phần của Somaliland và Galmudug, trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả.

Lũ lụt xảy ra sau đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ sau 5 mùa mưa thiếu nước, tàn phá mùa màng, đẩy Somalia đến bờ vực nạn đói.

Theo TTXVN