Liverpool thua bạc nhược: Dậy sóng ở Anfield

22/01/2021 - 08:07

Liverpool thua bạc nhược Burnley 0-1 ngay trên sân nhà Anfield, trong trận đấu mà đội quân của Jurgen Klopp như bị ám ảnh bởi MU.

Cuộc khủng hoảng của Liverpool

Sau gần 4 năm, với 68 trận bất bại liên tiếp trong khuôn khổ Premier League (55 chiến thắng, 13 hòa), sân Anfield bị kéo sập bởi một cái tên khiêm tốn là Burnley.

Liverpool thua ở Anfield sau gần 4 năm

Trong trận đấu muộn ở vòng 18, Liverpool đầy quyết tâm giành chiến thắng để rũ bỏ khó khăn, và chuẩn bị cho cuộc tái ngộ MU trên mặt trận FA Cup.

Liverpool đã không đạt mục đích, khi thể hiện một bộ mặt bạc nhược.

Ít ngày trước, MU từng chỉ ra những hạn chế trong cách đá của Liverpool, đặc biệt là hàng tiền vệ chắp vá với Shaqiri, Thiago Alcantara và Wijnaldum.

Trận ấy, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Alisson mới giúp The Kop không phải nhận thất bại.

Burnley đã khai thác tốt những gì MU chỉ ra. Kết quả, Thiago trở nên lạc nhịp trong lối chơi của đội chủ nhà, còn Shaqiri như không tồn tại, kéo theo một loạt hệ lụy khác.

Liverpool thi đấu bạc nhược

Trước Burnley, Joel Matip trở lại để vá đội hình. Anh chơi khá tốt, nhưng không đủ giúp đội bóng thành phố cảng tránh khỏi thất bại muối mặt, với cú đá phạt đền của Ashley Barnes những phút cuối.

Trận thứ 5 liên tiếp không thắng của Liverpool ở Premier League, với 4 trận gần nhất không thể ghi bàn. Đội quân của Jurgen Klopp đã cách ngôi đầu của MU đến 6 điểm.

Điều gì đang xảy ra với đoàn quân của Klopp?

Liverpool đang khủng hoảng. Mọi thứ càng trở nên tệ hơn với The Kop kể từ thời điểm họ bị mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ MU.

Có thể nói, các cầu thủ của Jurgen Klopp đang bị ám ảnh bởi MU, trong cuộc chiến từ Premier League đến FA Cup.

Cuối tuần này, Liverpool có cuộc tái đấu MU, thuộc vòng 4 FA Cup trên sân Anfield.

"Chúng ta phải gạt bỏ danh hiệu Premier League ra khỏi đầu", Klopp nhắc nhở các học trò tạm quên đi cuộc đua với MU, để tập trung vào từng trận đấu và vượt qua khủng hoảng.

Liverpool bị ám ảnh bởi đối thủ MU

Ngay chính Klopp cũng chưa làm được điều như ông mong muốn từ các cầu thủ. Điều này khiến The Kop bế tắc trong cách vận hành chiến thuật, dù áp đảo về cầm bóng (71,9%).

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Liverpool mới trải qua 4 trận không ghi bàn ở Premier League. Với Klopp, việc một đội bóng của ông không thể ghi bàn trong 4 trận liên tục ở giải VĐQG đã không diễn ra từ 2006, khi còn dẫn Mainz 04.

Có 87 cú sút đã được thực hiện từ sau tình huống Sadio Mane ghi bàn trong trận hòa West Brom 1-1. Hàng công Liverpool đang mất hiệu quả, nhưng quan trọng nhất vẫn là chiến thuật không còn đặc biệt.

Sau thảm họa Burnley, Jurgen Klopp còn hơn 60 tiếng đồng hồ để giải quyết các vấn đề cho Liverpool, để tránh khỏi bi kịch khác khi làm khách của MU (0h ngày 25/1).

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)