Liverpool thua cay đắng phút cuối

01/10/2023 - 08:35

Thầy trò HLV Jurgen Kloop nhận thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham.

Màn so tài giữa Tottenham và Liverpool là trận đấu tâm điểm của vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh. Đội khách nhận nhiều bất lợi và thất bại ở những phút cuối cùng.

HLV Jurgen Klopp cho nhiều trụ cột nghỉ giữa tuần để chuẩn bị cho trận đấu này. Vì vậy, họ nhập cuộc rất hứng khởi và tạo thế trận tốt trước đội chủ nhà. Phút 13, Cody Gakpo và Andy Robertson liên tiếp dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Guglielmo Vicario.

Đội khách đang có thế trận tốt thì bất ngờ mất người. Phút 26, Curtis Jones đạp vào ống đồng của cầu thủ Tottenham. Ban đầu anh nhận thẻ vàng, nhưng sau đó là thẻ đỏ khi trọng tài kiểm tra lại VAR. Thế trận đảo chiều, Spurs kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm về khung thành Alisson Becker. 

Liverpool nhận 2 thẻ đỏ ở trận đấu với Tottenham.

Liverpool chấp nhận chơi thấp, chờ thời cơ phản công. Phút 34, Mohammed Salah chọc khe thuận lợi cho Luis Diaz băng xuống ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 2 phút sau, Tottenham đáp trả khi Richarlison căng ngang bên cánh trái cho Son Heung-min dứt điểm mở tỷ số.

Bất lợi về quân số và tỷ số, Liverpool không nao núng. Thậm chí, nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp một. Cody Gakpo xử lý bình tĩnh dù nhận bóng trong thế quay lưng. Anh xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Guglielmo Vicario.

Sang hiệp hai, Tottenham tạo sức ép liên tục lên cầu môn Alisson Becker. Họ có thêm lợi thế khi Liverpool nhận thẻ đỏ thứ hai. Người bị đuổi khỏi sân là Diogo Jota. Tuy nhiên, các chân sút đội chủ nhà tỏ ra vô duyên với khung thành Liverpool

Với 9 người, Liverpool tập trung toàn lực bảo vệ tỷ số hòa. Khi nhiều người nghĩ đến kết quả 1-1 thì Tottenham ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6. Joel Matip đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Pedro Porro.

Tottenham thắng 2-1. Họ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 17 điểm, kém Man City 1 điểm.

Kết quả: Tottenham 2-1 Liverpool

Ghi bàn: Son Heung-min (36'), Cody Gakpo (45'+4), Joel Matip (90'+6, phản lưới nhà)

Theo VĂN HẢI (VTC News)