Liverpool và nỗi lo của Jurgen Klopp

27/07/2021 - 08:10

Không đầy 3 tuần nữa, Liverpool sẽ bước vào trận mở màn Premier League 2021-22 trên sân Norwich, nhưng Jurgen Klopp vẫn chưa xây dựng được đội ngũ ổn định.

Chuyển nhượng bế tắc của Liverpool

Cuối tháng Năm vừa qua, ngay khi khép lại mùa giải 2020-21, Liverpool thông báo về việc hoàn tất hợp đồng với trung vệ trẻ giàu tiềm năng Ibrahima Konate.

Ngoài Konate, Liverpool chưa có thêm tân binh nào

Người hâm mộ Liverpool chờ đợi chiến dịch mua sắm quan trọng trong mùa Hè 2021, sau một mùa giải với quá nhiều thất vọng.

Hai tháng trôi qua kể từ sau thương vụ Konate, Liverpool chưa có thêm tân binh nào, dù HLV Jurgen Klopp yêu cầu rất nhiều.

Hàng tấn công và tuyến giữa là những khu vực mà Jurgen Klopp muốn làm mới. Mùa trước, đây là những tuyến gặp sức ì, khiến Liverpool hụt hơi trong giai đoạn lượt về Premier League.

Trong khi chưa có sự bổ sung đáng chú ý nào, Liverpool còn mất Georginio Wijnaldum - người chuyển sang PSG theo dạng tự do.

Wijnaldum là một trong những gương mặt quan trọng nhất Liverpool triều đại Klopp. Anh có ảnh hưởng lớn đến chức vô địch Premier League 2019-20 - danh hiệu cao quý nhất bóng đá Anh mà The Kop phải chờ đợi suốt 30 năm.

Trong lối chơi gegenpressing mà Klopp cho triển khai, Wijnaldum có thể đá như một tiền vệ trung tâm, hoặc trở thành tiền đạo ảo. Cầu thủ người Hà Lan đá rất tốt khi cần dạt cánh trái, vị trí quen thuộc của Sadio Mane.

Trong khi đó, bộ ba Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane không còn bùng nổ như thời điểm giúp The Kop vô địch Champions League rồi Premier League.

Wijnaldum đã sang PSG, nhưng chưa có ai thay thế anh ở Anfield

Salah - Firmino - Mane rất hiểu nhau sau những năm đá chung. Thế nhưng, việc thiếu sự cạnh tranh và những danh hiệu lớn khiến động lực của họ suy giảm.

Diogo Jota mang đến một chút hơi thở mới, nhưng chưa đủ. Chính điều này khiến Liverpool rất thiếu ổn định trong những tháng đầu năm 2021.

Jurgen Klopp muốn một tiền đạo và một tiền vệ mới. Khi mùa giải chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ khởi tranh, các quan chức ở Anfield vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu của ông.

Khi Klopp đau đầu

Bước vào mùa giải mới, bên cạnh tân binh Konate, việc Virgil van Dijk tái xuất giúp Klopp có thể yên tâm về hàng phòng ngự.

Trên hàng công, nhà cầm quân người Đức rất muốn có Federico Chiesa để tạo sức sống mới. Nhà vô địch EURO 2020 có tầm hoạt động rộng, luôn năng nổ với ý thức chiến thuật cao. Anh cũng nổi bật về tinh thần và tâm lý thi đấu.

Klopp không loại trừ khả năng bán Roberto Firmino để lấy chỗ cho Chiesa. Thế nhưng, các cuộc đàm phán với Juventus chưa thành công.

Quan trọng nhất với Liverpool là tái thiết hàng tiền vệ. Klopp rất khó trông chờ vào Thiago Alcantara - người có mùa giải đầu tiên gây thất vọng và cũng không có dấu ấn vào ở kỳ EURO vừa qua.

Ưu tiên đầu tiên của Klopp là Kalvin Phillips, thủ lĩnh hàng tiền vệ đội tuyển Anh tại EURO 2020. Tuy vậy, rất khó để Liverpool thuyết phục Leeds United nhả ngôi sao 25 tuổi của mình.

Klopp chưa được đáp ứng chuyển nhượng như mong muốn

Giải pháp khả thi hơn, với chất lượng không kém, là Saul Niguez. Đây là một tiền vệ toàn diện, đá được trục dọc giữa sân lẫn cả hai cánh.

Saul được dìu dắt về chiến thuật bởi Diego Simeone. Anh có khả năng chiến đấu rất cao, bên cạnh hiệu quả khi tham gia tấn công. Tuyển thủ Tây Ban Nha phù hợp với lối đá thể lực và chiến đấu trực diện mà Klopp áp dụng.

Atletico muốn bán Saul Niguez, vì Simeone muốn kéo Antoine Griezmann trở lại sân Wanda Metropolitano. Liverpool cần phải đánh bại MU để đạt được mục tiêu này.

Quả bóng mùa giải mới sắp lăn. Các đối thủ lớn đều có được sự ổn định về lực lượng. MU thậm chí ồn ào với "bom tấn" Jadon Sancho và sắp có Raphael Varane. Riêng Klopp đau đầu khi chưa có đủ nhân lực hợp lý để thiết kế bộ khung mới.

Bước vào mùa giải mới, vừa thi đấu vừa lắp ghép đội hình sẽ là một thiệt thòi lớn. Lúc này, Klopp chỉ biết hy vọng các quan chức Liverpool sớm dứt điểm các mục tiêu cần thiết, vì một mùa giải có danh hiệu.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)