Lở đất ở Côte d'Ivoire, 5 người thiệt mạng

12/06/2023 - 08:54

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 11/6, lực lượng cứu hộ Côte d'Ivoire cho biết 5 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở tiểu khu Mossikro của thành phố Abidjan, sau một đêm mưa lớn ở thủ phủ kinh tế này của Côte d'Ivoire.

Mưa lớn đã trút xuống Abidjan kể từ hôm 9/6. Để bảo toàn tính mạng con người, chính phủ đã tiến hành chiến dịch dọn dẹp các khu vực có nguy cơ ở Abidjan và nhiều lần yêu cầu người dân rời khỏi những nơi nguy hiểm. 

Cơ quan khí tượng Sodexam của Côte d'Ivoire cho biết mưa lớn đã diễn ra trong suốt đêm 10/6 ở Abidjan với lượng mưa ghi nhận được là 185 mm ở đô thị Yopougon và 133 mm ở Treichville. Sodexam cũng đã đặt thủ đô kinh tế này của Côte d'Ivoire vào tình trạng "báo động đỏ", mức cảnh báo tối đa đối với khả năng lũ lụt gây ảnh hưởng lớn. 

Nhiều hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy các con đường bị ngập hoàn toàn ở một số nơi trong thành phố. 

Tháng 6 hàng năm là tháng cao điểm của mùa mưa ở Côte d'Ivoire. Tháng 6 năm ngoái, 6 người đã bị cuốn trôi trong một trận lở đất cũng tại khu vực Mossikro này, một khu dân cư nằm chênh vênh ở thị trấn Attécoubé. 

Theo thống kê của các cơ quan chính phủ Côte d'Ivoire, trước thảm kịch này, tổng cộng đã có 15 trẻ em thiệt mạng kể từ đầu năm đến nay do thời tiết xấu.

Theo TTXVN