Lợi ích bất ngờ khi ăn khoai lang hằng ngày

22/10/2020 - 09:09

Bạn có biết ăn khoai lang hằng ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát mức cholesterol của bạn một cách tự nhiên?

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm, khoai lang có thể giúp tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên. SHUTTERSTOCK

Làm thế nào để thêm khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe tim mạch?

Tại sao lại là khoai lang?

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm, khoai lang có thể giúp tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên.

Ngoài ra, thêm khoai lang vào chế độ ăn hằng ngày của bạn có thể đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất của cơ thể, giúp cải thiện thị lực, kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu cũng như giảm nguy cơ đột quỵ, theo Times of India.

Khoai lang có thể làm giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch?

Mặc dù có vị ngọt nhưng việc điều chỉnh chế độ ăn của bạn với khoai lang có thể làm giảm dần mức cholesterol LDL, vốn thường dẫn đến tắc nghẽn động mạch. Các chuyên gia tin rằng tiêu thụ khoai lang vừa phải có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thành phần khoáng chất cao trong loại rau củ này làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho những người mắc các bệnh về lối sống như huyết áp, cholesterol, tiểu đường. Ăn khoai lang hằng ngày có thể đáp ứng nhu cầu kali của cơ thể, khoảng 12%.

Kali giúp quản lý mức natri của cơ thể và sự cân bằng lành mạnh của natri có thể ngăn ngừa sự đông đặc của máu trong động mạch. Sự cân bằng thích hợp của natri trong cơ thể giúp giữ cho các mạch máu giãn ra, do đó ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và giảm mức cholesterol.

Tại sao nên ăn khoai lang hằng ngày?

Sự cân bằng lành mạnh của natri và kali trong cơ thể có thể giúp giảm mức huyết áp và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, khoai lang giúp bạn bài tiết nhiều natri hơn trong nước tiểu, làm giảm huyết áp... Nó cũng làm giảm áp lực lên các mạch máu.

Trên thực tế, một số chuyên gia tin rằng lượng kali cao có liên quan đến việc giảm 24% nguy cơ đột quỵ và cũng có thể giúp giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề gì về sức khỏe tiềm ẩn, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi đưa một thứ gì đó mới vào chế độ ăn hằng ngày của bạn, theo Times of India.

Theo KHUÊ NGUYỄN (Thanh Niên)