Lừa vay tiền để kinh doanh hải sản, 'nữ quái' chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

16/09/2023 - 14:36

Lấy lý do cần vay tiền để đầu tư kinh doanh hải sản, Đỗ Thị Thu Sương đã lừa đảo, chiếm đoạt của 2 người phụ nữ hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Thị Thu Sương (trú thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố Đỗ Thị Thu Sương. (Ảnh: C.A)

Theo hồ sơ vụ việc, thời gian qua, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam liên tục tiếp nhận nhiều đơn tố giác của công dân tố cáo Đỗ Thị Thu Sương - "nữ quái" có hành vi vay tiền để kinh doanh nhưng sử dụng không đúng mục đích, dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12/2022, Sương vay hơn 2,2 tỷ đồng của N.T.T.H. và N.T.H. Ngay từ đầu, Sương đưa thông tin gian dối là cần vay tiền để đầu tư kinh doanh hải sản, mua bán mực và hàng đông lạnh ở Hà Nội về cung ứng cho những người nấu đám cưới tại huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn.

Sau khi vay được tiền, Sương chiếm đoạt, sau đó vỡ nợ và bỏ trốn.

Theo THANH BA (VTC News)