Lực lượng quân đội Afghanistan tiêu diệt hơn 100 tay súng Taliban

11/07/2021 - 08:14

Quân đoàn Attal số 205 của quân đội Afghanistan cho biết 70 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt tại tỉnh Kandahar và tám tay súng khác bị thương sau khi ANDSF tiến hành một chiến dịch truy quét.


Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban, (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10-7, quân đội Afghanistan cho biết ít nhất 109 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và hàng chục tay súng khác bị thương trong các vụ đụng độ ở hai tỉnh miền Nam nước này một ngày trước đó.

Quân đoàn Attal số 205 của quân đội Afghanistan cho biết 70 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt tại tỉnh Kandahar và tám tay súng khác bị thương sau khi Lực lượng quốc phòng và an ninh quốc gia Afghanistan (ANDSF) được Không quân Afghanistan (AAF) yểm trợ tiến hành một chiến dịch truy quét ở các khu vực thuộc thành phố Kandahar và vùng lân cận.

Cũng theo các nguồn tin của quân đội Afghanistan, sáng 9-7, Taliban đã tấn công các vị trí của ANDSF và tìm cách xâm nhập vào thành phố Kandahar, gây ra các vụ đụng độ dữ dội kéo dài cả ngày.

Trong khi đó, tại tỉnh Helmand lân cận, 39 tay súng Taliban cũng đã bị tiêu diệt và 17 tay súng khác bị thương sau khi ANDSF được AAF hậu thuẫn tấn công Taliban ở Qala-e-Bulan, một khu vực ngoại ô thành phố Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand.

Hai thủ lĩnh chủ chốt tại địa phương của lực lượng Taliban là Tazagul và Nehmon cũng đã bị tiêu diệt trong chiến dịch trên.

Quân đội chính phủ cũng đã phá hủy một lượng lớn vũ khí và đạn dược của Taliban ở hai tỉnh trên. Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận gì về những thông tin trên.

Lực lượng an ninh Chính phủ Afghanistan đang triển khai các chiến dịch tấn công, trấn áp lực lượng nổi dậy, trong bối các lực lượng Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang rút quân khỏi quốc gia Nam Á này.

Theo TIẾN HIỀN (TTXVN/Vietnam+)