Lùm xùm bữa ăn 800.000 đồng: Cục TDTT lập hội đồng kỷ luật, sắp ra án phạt

06/11/2023 - 14:38

Cục TDTT thành lập hội đồng kỷ luật để họp và đưa ra quyết định liên quan đến vụ việc ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

"Quyết định thành lập hội đồng kỷ luật được đưa ra ngày 4/11. Theo quy định, cần ít nhất 5 ngày để hội đồng chính thức làm việc. Dự kiến, ngày 10/11, hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành họp", lãnh đạo Cục TDTT trả lời VTC News.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt là chủ tịch hội đồng kỷ luật. Tính đến hôm nay (6/11), Cục TDTT chưa có kết luận về  trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ việc ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Các quyết định sẽ được đưa ra sau khi hội đồng kỷ luật làm việc theo quy trình.

Cục TDTT thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý vụ việc liên quan tới đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. (Ảnh: Tiền Phong)

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 VĐV trẻ. Dư luận bức xúc khi mâm cơm này chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không tương xứng với số tiền kể trên. Ngoài ra, bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và chai nước ngọt. 

Bên cạnh đó, HLV trưởng Bùi Xuân Hà có hành động thu, giữ tiền của vận động viên. Sau khi nhận phản ánh, Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển. 

Cục TDTT đã quyết định thôi triệu tập HLV trưởng Bùi Xuân Hà cùng trợ lý Tô Minh. Ông Phan Anh Tuấn - phụ trách môn bóng bàn, Cục TDTT - từ chức vì buông lỏng quản lý. 

Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia cũng được đưa về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để sinh hoạt và tập luyện. Trước đó, do trung tâm thiếu cơ sở vật chất nên đội tuyển được gửi nhờ tập luyện ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Ngày 24/10, ông Đặng Hà Việt có buổi làm việc với Phòng Thể thao thành tích cao II, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để nghe giải trình, làm rõ trách nhiệm về vụ việc của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Ông Đặng Hà Việt yêu cầu các đơn vị này gửi lại báo cáo, trong đó phải chỉ rõ trách nhiệm trước khi tiến hành họp kỷ luật và đưa ra án phạt. Trước mắt, Phòng Thể thao thành tích cao, Cục Thể dục thể thao (TDTT) đề xuất kiểm điểm, cho thôi việc, điều chuyển người quản lý bếp ăn sang bộ phận khác.

Theo VĂN HẢI (VTC news)