Malaysia có Chủ tịch Thượng viện mới

23/07/2024 - 09:00

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 22/7, ông Awang Bemee Awang Ali Basah được bổ nhiệm làm Chủ tịch Thượng viện thứ 21 của Malaysia thay cho Thượng nghị sĩ Mutang Tagal qua đời vào ngày 10/5 do bệnh tim.

Chú thích ảnh

Thượng nghị sỹ Awang Bemee Awang Ali Basah tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Thượng viện Malasyia. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Anwar Ibrahim đã đề cử ông Awang Bemee là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này tại phiên họp Quốc hội khóa 15. Đề xuất của Thủ tướng Anwar đã được Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng phụ trách Luật pháp và Cải cách thể chế, Azalina Othman Said ủng hộ.

Ngày 15/7 vừa qua, ông Awang Bemee tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sĩ trước Phó Chủ tịch Thượng viện Nur Jazlan Mohamed và đã nhận được sự phê chuẩn của Quốc vương, với nhiệm kỳ đến ngày 14/7/2027.

Phát biểu sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch Thượng viện Awang Bemee cam kết trung thành với Malaysia và giữ gìn, bảo vệ hiến pháp của đất nước.Sinh năm 1959, tại Sibu, Sarawak, ông Awang Bemee là đại biểu của khu vực bầu cử bang Nangka, thuộc bang Sarawak trong 3 nhiệm kỳ từ 1996-2011. Ông cũng là một luật sư giàu kinh nghiệm, xử lý nhiều vụ án dân sự và hình sự.

Theo TTXVN