Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận "Super Sunday" Ngoại hạng Anh

02/05/2021 - 09:02

Man City vượt qua Crystal Palace nhờ sự bùng nổ của dàn sao dự bị trong khi Chelsea cũng thắng 2-0 trước Fulham nhưng cả hai lại trông chờ vào những kết quả trái ngược của cặp đấu Man United – Liverpool.

Thay đến 8 vị trí chính thức so với đội hình xuất phát gặp PSG hồi giữa tuần tại Champions League, HLV Pep Guardiola rõ ràng không đánh giá quá cao kết quả cuộc đối đầu với Crystal Palace dù trên lý thuyết, nếu Man City có 3 điểm trước đội chủ sân Shelhurst Park và sau đó một ngày, Man United bại trận trước Liverpool thì cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này coi như ngã ngũ sớm.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 1.

Dàn sao Man City được dưỡng sức chờ đá bán kết Champions League

Hàng công của Man City với bộ tứ Sergio Aguero - Gabriel Jesus - Raheem Sterling – Ferran Torres được trao khá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên nhưng tất cả lại tỏ ra khá vô duyên trong khâu kết thúc. Kể cả khi Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà ở phút 36 nhưng bàn thắng cũng bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị của chính tiền đạo người Brazil.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 2.

Gabriel Jesus tiếc nuối với bàn thắng không được công nhận

Chủ nhà Crystal Palace cũng tạo ra được không ít tình huống hướng về cầu môn của Ederson Moraes nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành trong khi vẫn phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công sắc sảo của đối phương. Giữa lúc HLV Pep Guardiola đã phải cho  Ilkay Gundogan, De Bruyne cũng như Bernardo Silva khởi động để chuẩn bị vào sân thay người, hàng công Man City bất ngờ lên tiếng.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 3.

Hàng thủ Palace không cản nổi....

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 4.

...Sergio Aguero trở lại và ghi bàn

Phút 57, từ đường chuyền cánh trái của Benjamin Mendy, Sergio Aguero hãm bóng rất khéo trong vòng cấm rồi dứt điểm cực nhanh, bóng đội tung nóc lưới khung thành của thủ môn Vicente Guaita. Đúng 84 giây sau, đến lượt Ferran Torres tung cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Guaita bị khuất tầm mắt nên không thể can thiệp cứu thua.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 5.

Ferran Torres lập công sau đó 84 giây

Chủ nhà Crystal Palace chính thức vỡ trận và Man City lẽ ra có thể ghi thêm vài bàn thắng nữa nếu các chân sút của họ kiểm soát tốt khả năng dứt điểm. Dẫu vậy, với chiến thắng 2-0 ở vòng đấu 34, Man City coi như đã chạm cả hai tay vào chiếc cúp vô địch.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 6.

Timo Werner vô duyên với bàn thắng

Ra sân sau đó vài giờ, Chelsea có trận đấu không hề dễ dàng khi tiếp đón Fulham trong trận mini derby thành London. "Bom tấn" Timo Werner tiếp tục cho thấy sự kém duyên đến… vô duyên mỗi khi được đồng đội trao cơ hội kết thúc. Tuy vậy, chân sút người Đức cũng lập công chuộc lỗi phần nào với pha kiến tạo giúp đồng hương Kai Havertz ghi bàn thứ nhì cho Chelsea ở phút 49. Trước đó, cũng chính Kai Havertz là tác giả bàn mở tỉ số sau đường chuyền như đặt của Mason Mount.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 7.

Sao trẻ Kai Havertz lập cú đúp trong trận

Hàng công thăng hoa nhưng góp công lớn trong chiến thắng này của chủ nhà Chelsea chính là thủ thành Edouard Mendy. "Người nhện" 29 tuổi quốc tịch Senegal đang làm nên kỳ tích trong màu áo Chelsea. Ttrận này, anh có 3 pha cản phá trong mơ, giúp giữ sạch lưới trận thứ tư trong 5 chuyến xuất quân gần nhất.

Man City, Chelsea thắng tưng bừng, chờ trận Super Sunday Ngoại hạng  - Ảnh 8.

"Người nhện" Edouard Mendy góp công lớn để Chelsea thăng hoa

Thắng trận 2-0 và cùng Man City hóng kết quả trận derby Man United – Liverpool nhưng tâm trạng của Chelsea thật khác biệt. Họ không mong Liverpool có 3 điểm ở sân Old Trafford bởi như vậy, vị trí thứ 4 hiện tại của thầy trò Thomas Tuchel vẫn có thể bị chính Liverpool bám đuổi gắt gao. Nhưng nếu Man United quật ngã Liverpool, chính Chelsea sẽ phải tung sức đương đầu với chính Man City vòng đấu tới khi mà đối thủ khao khát giành ngôi vô địch sớm.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)