Man City chiêu mộ thành công Jack Grealish với mức giá kỷ lục

06/08/2021 - 07:55

Ngôi sao người Anh Jack Grealish đã chính thức gia nhập nhà vô địch Premier League Manchester City với mức giá lên đến 100 triệu bảng.

Jack Grealish chính thức gia nhập Manchester City. (Nguồn: Getty Images)

Ngay trước thềm trận Siêu cúp Anh, Manchester City đã chính  thông báo chiêu mộ thành công "bom tấn" mang tên Jack Grealish từ Aston Villa.

"Manchester City vui mừng thông báo việc ký hợp đồng thời hạn 6 năm với Jack Grealish. Tiền vệ 25 tuổi này chuyển đến từ Aston Villa, nơi anh đã có 213 lần ra sân trong 8 mùa giải, ghi 32 bàn và kiến tạo 43 lần," Man City đăng tải thông báo.

Theo giới truyền thông Anh, đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra số tiền lên đến 100 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao người Anh.

Với mức phí này, Grealish chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League, vượt qua mức phí 89 triệu bảng mà Manchester United từng bỏ ra để đưa Paul Pogba về Old Trafford vào năm 2016.

Gia nhập Man City, Grealish được trao chiếc áo số 10 - số áo mà Sergio Aguero để lại sau khi anh rời Etihad để chuyển tới khoác áo Barcelona.

Chia sẻ trong ngày ra mắt, Jack Grealish cho biết: "Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập Man City. Man City xuất sắc nhất nước Anh và có huấn luyện viên được xem là giỏi nhất thế giới hiện nay. Trở thành một phần của đội bóng là giấc mơ trở thành hiện thực với tôi."

"Trong 10 năm qua, đội bóng đã liên tục giành các danh hiệu lớn. Sau khi Pep Guardiola đến đây, ông đã đưa đội bóng lên một tầm cao mới và chơi thứ bóng đá thú vị nhất châu Âu. Được thi đấu cho Pep và học hỏi từ ông ấy luôn là điều đặc biệt mà bất cứ cầu thủ hàng đầu nào cũng mong muốn."

"Cơ sở vật chất của câu lạc bộ rất tuyệt vời và tôi thực sự không thể chờ thêm để bắt đầu gặp gỡ mọi người và thi đấu cho Man City," Grealish háo hức.

Về phía Man City, giám đốc thể thao Txiki Begiristain khẳng định: "Chúng tôi hài lòng khi cuối cùng cũng đưa được Grealish về với Man City. Cậu ấy rất tài năng và đây là điều không cần phải bàn cãi."

Cuối tuần này, Manchester City sẽ chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận đấu tranh Siêu cúp Anh với nhà vô địch FA Cup Leicester City.

Rất có thể, Pep Guardiola sẽ điền tên tân binh đắt giá này vào đội hình của Manchester City cho trận đấu này.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)