Man City đánh bại Arsenal trong ngày Premier League trở lại

18/06/2020 - 07:56

David Luiz đã liên tiếp mắc sai lầm khiến Arsenal phải trả giá bằng thất bại 0-3 trước Man City trong trận cầu tâm điểm của ngày Premier League trở lại.

Manchester City đã giành trọn 3 điểm trong ngày Premier League trở lại sau đại dịch khi có chiến thắng 3-0 trước Arsenal tại Etihad.

David Luiz của Arsenal chính là người "góp sức" lớn nhất trong chiến thắng của đối thủ Manchester City.

Luiz được trao cơ hội vào sân thay cho Pablo Mari chấn thương, nhưng thay vì chứng tỏ mình thì anh lại liếp tiếp mắc lỗi khiến đội nhà phải nhận bàn thua.

Phút 45+2, hậu vệ người Brazil không chặn thành công đường chuyền của De Bruyne, tạo cơ hội cho Raheem Sterling dễ dàng hạ gục Bernd Leno, mở tỷ số 1-0 cho Man City.

Luiz liên tiếp mắc sai lầm trước khi lĩnh thẻ đỏ.

Chưa dừng ở đó, ngay đầu hiệp 2, Luiz lại phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm. Bản thân anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài còn Arsena phải chịu penalty.

Trên chấm 11m, Kevin De Bruyne không quá khó khăn để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Dẫn trước hai bàn và chơi hơn người, Man City tiếp tục chơi tấn công, tạo ra sức ép về phía Arsenal. Tuy nhiên, phải bước sang phút bù giờ, họ mới có được bàn ấn định tỷ số 3-0 do công của Phil Foden.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola gia cố vị trí thứ hai với 60 điểm sau 29 trận đã đấu, tạo khoảng cách nhiều hơn 9 điểm so với đội xếp sau là Leicester City.

Trong khi đó, thất bại trước Man City khiến Arsenal nhiều khả năng đánh mất vị trí thứ 9 và đang ngày càng xa vời với cơ hội tham dự cúp châu Âu vào mùa giải năm sau.

Phil Foden ấn định tỷ số cho Man City.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)