Man City và cuộc chiến vương quyền

14/01/2021 - 13:34

Tận dụng việc Liverpool sa sút phong độ khó tin ở giai đoạn mùa đông với 3 chuyến xuất quân liên tiếp toàn hòa và thua, Man United đã nối dài mạch trận bất bại của mình ở Giải Ngoại hạng Anh lên con số 11, để chính thức giành vị trí nhất bảng từ tay "Lữ đoàn Đỏ", sau trận đấu bù với Burnley rạng sáng 13-1.

Đây là thành tích rất đáng ghi nhận đối với Man United, khi đội bóng này chạm tay đến mục tiêu đã theo đuổi suốt gần 8 năm qua. Không chỉ có vậy, đây còn là động lực có thể giúp Man United tự tin đến làm khách trên sân của Liverpool vào đêm 17-1, để phân định ngôi vô địch lượt đi của giải năm nay. Nhưng đó cũng chính là lý do để Liverpool sẽ phải quyết đấu không khoan nhượng với Man United.

Man City đe dọa ngáng đường cả Man United lẫn Liverpool trên mọi mặt trận Ảnh: REUTERS

Vấn đề là khi 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh "long tranh, hổ đấu" thì Man City chắc chắn sẽ nhân cơ hội này để sớm tìm cách trở lại đường đua. Đội quân của Pep Guardiola đang xếp ngoài Top 5 nhưng vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá nên thừa sức vươn lên trong 2 vị trí dẫn đầu, thậm chí được nhận diện là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải đấu xứ sương mù. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa đánh bại chính "gã láng giềng ồn ào" Man United với tỉ số 2-0 hết sức thuyết phục ngay tại sân Old Trafford để lần thứ 4 liên tiếp vào đến chung kết Cúp Liên đoàn, giải đấu mà suốt 3 năm gần nhất họ đều lên ngôi vô địch.

Sở hữu bản thành tích ấn tượng với chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó giành chiến thắng trước những đối thủ tên tuổi như Arsenal, Chelsea, Man United, Olympique Marseille hay Olympiakos, Man City đang tiến những bước rất dài ở cả 4 mặt trận mà họ đang góp mặt.

Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng xoay chuyển tình thế của Pep Guardiola, biến một Man City bị tàn phá bởi "bão" Covid-19 cũng như thành tích bết bát hồi đầu mùa trở lại với vị thế ứng viên nặng ký, điều họ đã quen làm được trong 10 mùa giải gần nhất (2010-2020) với tổng cộng 4 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, bỏ xa chính Man United và Liverpool khi 2 đội chỉ có tổng cộng 3 lần đăng quang. 

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)