Man United - Aston Villa: Chiến thắng chào năm mới

01/01/2021 - 09:04

Rạng sáng 2-1, Man United sẽ tiếp đón Aston Villa tại vòng 17 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021. Với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà sẽ là lợi thế để các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer tìm kiếm 3 điểm trong trận cầu đầu tiên của năm mới 2021.


Trận cầu giữa MU và Aston Villa rất đáng chú ý của vòng 17 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Eurosports

-Aston Villa đã thua tới 6/7 lần gần nhất ghé thăm Old Trafford.
-Kể từ khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Ole Solskjaer đã đối mặt với Aston Villa tổng cộng 3 lần (1 lần cùng Cardiff, 2 lần với MU) và đang bất bại với 2 trận hòa, 1 trận thắng.

Cả MU và Aston Villa đều đang trải qua chuỗi trận thăng hoa cùng những vị trí ấn tượng trên bảng xếp hạng. Trước khi vòng đấu thứ 17 khởi tranh, MU đã bất bại 9 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất Xứ sở sương mù, trong đó có tới 7 chiến thắng. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng bất bại 5 trận gần nhất. Một chiến thắng trong ngày đầu năm mới 2021 có thể sẽ giúp cả MU hoặc Aston Villa giữ chắc vị trí của mình trong top 4.

Aston Villa đang là “ngựa ô” thú vị của Premier League khi bay cao ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Dean Smith vừa cầm hòa Chelsea ngay trên sân khách với tỷ số 1 - 1. Aston Villa đã có 26 điểm chỉ sau 14 trận ra sân (The Villa hiện vẫn đá ít hơn các đội khác 2 trận).

Aston Villa đã hay Man United còn ấn tượng hơn. Đang ở chu kỳ thăng hoa, cùng tâm lý hưng phấn và tự tin ấy, Man United hẳn sẽ biết cách khai thác tối đa điểm tựa sân nhà để hạ gục các vị khách đến từ Villa Park. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ, đội chủ sân Old Trafford sẽ vươn lên bằng điểm với Liverpool - cùng 33 điểm. Đây sẽ là một lợi thế tâm lý lớn cho Man United.

MU khép lại năm 2020 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng nhọc nhằn trước Wolves với tỷ số 1 - 0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo Marcus Rashford. Trận thắng khó khăn này chính là hình ảnh tiêu biểu, đại diện cho MU trong suốt năm 2020 - kiên cường, bản lĩnh và sự đoàn kết.


Aston Villa là thuốc thử liều cao với MU trên sân nhà. Ảnh: Eurosports

Đã lâu lắm rồi các fan Quỷ đỏ mới được chứng kiến đội bóng của mình thi đấu hừng hực khí thế và tràn đầy quyết tâm cho đến giây phút cuối cùng. Dù thường xuyên bị đối thủ vượt lên dẫn bàn, Quỷ đỏ của Ole Gunnar Solskjaer mùa này không bao giờ buông xuôi, thay vào đó, vẫn miệt mài chiến đấu để tạo nên những màn lội ngược dòng đầy xúc cảm, gợi nhớ đến kỷ nguyên lẫy lừng của Sir Alex Ferguson năm nào.

Theo kế hoạch, trận đá bù của MU với Burnley sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2021 và chỉ 5 ngày sau, Quỷ đỏ phải chạm trán Liverpool trong trận đấu mà rất có thể 2 đội sẽ bằng điểm nhau.

Còn với HLV Solskjaer, ông được xem là gương mặt vượt khó trong năm. Bởi HLV người Na Uy đã nhiều lần đối diện nguy cơ bị sa thải, nhưng cứ mỗi khi không còn đường lùi thì chiến lược gia này lại thoát hiểm ngoạn mục.

Vẫn cần thời gian trả lời về mức độ ổn định của MU trong tay Solskjaer. Nhưng nếu chỉ gói gọn mọi chuyện trong năm 2020, Quỷ đỏ thực sự đã thành công.

Vượt qua những sóng gió, Solskjaer đã đưa Quỷ đỏ từng bước đi lên. Khoảng cách giữa MU với đội đầu bảng Liverpool giờ dây chỉ là 3 điểm. Nếu đôi bên cùng duy trì thế cân bằng ở những vòng đấu tới thì màn chạm trán vào ngày 17/1/2021 có khả năng sẽ quyết định tới vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Mùa này, Liverpool không còn là một cỗ máy chiến thắng, khi họ mới hòa 2 trận liên tiếp, đều trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là West Brom cùng Newcastle.

HLV Juergen Klopp vừa xác nhận, học trò ông là trung vệ Joel Matip sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần do bị đau cơ khép. Với chấn thương mới nhất, Matip sẽ phải làm khán giả khi Liverpool lần lượt làm khách của Southampton (Ngoại hạng Anh). Đây là thời điểm khó khăn với nhà ĐKVĐ Liverpool, trước đó họ đã mất cặp trung vệ trụ cột Virgil van Dijk và Joe Gomez cũng vì lý do chấn thương.

Do quá thiếu những sự lựa chọn nên HLV Klopp đã phải kéo cả tiền vệ Fabinho xuống đá trung vệ. Bên cạnh đó, ông còn đặt niềm tin vào Nathaniel Phillips, hậu vệ đã chơi rất tệ ở trận Lữ đoàn đỏ hòa Newcastle 0 - 0.

Kể từ vòng 1 mùa 2020 - 2021 đến nay, Premier League chưa từng trải qua một vòng đấu nào mà không có ca dương tính với COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh đang tăng nhiệt trở lại, Ban tổ chức Premier League lại phải đau đầu với bài toán có nên cho giải đấu tạm dừng một thời gian hay không. Sự bùng nổ của chủng COVID-19 mới là một cú đấm chí mạng với Premier League. Cách đây mới hơn 1 tháng, Ban tổ chức giải đấu còn hân hoan công bố kế hoạch mở cửa đón CĐV trở lại SVĐ sau khi dịch bệnh có dấu hiệu giảm nhiệt.

 

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)