Mạng xã hội X tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại Brazil

18/08/2024 - 08:05

Ngày 17/8, nền tảng mạng xã hội X, trước đây là Twitter, cho biết sẽ ngừng hoạt động tại Brazil "ngay lập tức" do những gì họ gọi là "lệnh kiểm duyệt" từ thẩm phán Brazil Alexandre de Moraes.

Chú thích ảnh

Biểu tượng mạng xã hội X. Ảnh: AFP/TTXVN

Mạng xã hội X, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, cáo buộc Thẩm phán Moraes đã bí mật đe dọa bắt giữ một trong những đại diện pháp lý của công ty tại Brazil nếu không tuân thủ các lệnh pháp lý yêu cầu gỡ bỏ một số nội dung khỏi nền tảng. Công ty truyền thông xã hội này đã công bố hình ảnh một tài liệu được cho là có chữ ký của Thẩm phán Moraes, trong đó khẳng định áp dụng mức phạt hàng ngày 20.000 reais (3.653 USD) và lệnh bắt giữ sẽ được áp dụng đối với đại diện X Rachel Nova Conceicao nếu nền tảng không tuân thủ đầy đủ lệnh của vị thẩm phán này.

Tòa án Tối cao Brazil, nơi Thẩm phán Moraes làm việc, tuyên bố sẽ không bình luận về vấn đề này và không xác nhận cũng như phủ nhận tính xác thực của tài liệu mà X đã chia sẻ.

Đầu năm nay, Thẩm phán Moraes đã ra lệnh cho X chặn một số tài khoản, khi ông điều tra các tài khoản bị cáo buộc lan truyền tin giả và thông điệp thù hận trong thời gian cầm quyền của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro.

Theo TTXVN