Mẫu trang sức lộng lẫy cho các cô gái không thích xỏ khuyên tai

12/06/2024 - 09:04

Nếu không thích xỏ khuyên tai, các cô gái vẫn có thể sử dụng mẫu trang sức này để có vẻ đẹp lộng lẫy, cá tính.

Trang sức là những món đồ được dùng đeo trên cơ thể, giúp tăng vẻ quyến rũ đồng thời thể hiện cá tính, sở thích thẩm mỹ của mỗi người. Với các cô gái trang sức có thể đeo trên ngón tay, cổ tay, cổ, tai...

Tuy nhiên với những vị trí như ngón tay, cổ tay, cổ, việc đeo trang sức khá dễ dàng còn với tai, để đeo trang sức chúng ta thường phải xỏ lỗ trên tai. Điều này có thể khiến chúng ta gặp rủi ro và không phải ai cũng muốn thực hiện việc xỏ lỗ tai.

Muốn đeo khuyên tai, thông thường bạn sẽ phải xỏ lỗ tai.

Muốn đeo khuyên tai, thông thường bạn sẽ phải xỏ lỗ tai.

Tác hại của việc xỏ lỗ tai

Xỏ lỗ tai hay còn được gọi là bấm lỗ tai là hành động sử dụng vật nhọn xuyên qua phần dái tai hoặc sụn trên vành tai để tạo thành một lỗ nhỏ. Xỏ lỗ tai phổ biến ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới vì nhu cầu đeo trang sức của nữ giới nhiều hơn.

Dù vậy, việc xỏ lỗ tai cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe, thẩm mỹ của mỗi người. Xỏ lỗ tai ở phần dái tai có thể gây ra viêm nhiễm, áp xe khiến chúng ta đau nhức.

Trong khi đó, xỏ lỗ ở phần sụn vành tai không chỉ dễ gây áp xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ vành tai bị biến dạng, co rút lại khi khỏi bệnh, gây mất thẩm mỹ.

Một bệnh nhân với phần vành tai bị biến dạng do di chứng nhiễm trùng sau khi xỏ lỗ tai.

Một bệnh nhân với phần vành tai bị biến dạng do di chứng nhiễm trùng sau khi xỏ lỗ tai.

Ngoài những nguy cơ gây viêm nhiễm, áp xe, biến dạng vành tai, việc dùng vật nhọn xuyên qua tai cũng khiến nhiều người sợ hãi, không muốn thực hiện việc xỏ lỗ tai.

Mẫu trang sức lộng lẫy cho các cô gái không thích xỏ khuyên tai

Nếu bạn muốn được đeo những món trang sức lộng lẫy, cá tính nhưng lại không thích dùng khuyên tai thông thường hoặc không muốn bấm lỗ tai, bạn có thể tham khảo earcuff.

Earcuff là một loại khuyên tai có thiết kế hình chữ C ôm gọn phần vành tai hoặc dái tai, giúp bạn có thể tô điểm cho đôi tai bằng trang sức mà không cần xỏ lỗ tai. Để gắn cặt earcuff lên tai, bạn chỉ cần bóp nhẹ phần khe ở ở khuyên, lúc này khe chữ C sẽ hẹp lại và ôm sát vành tai.

Một số mẫu earcuff cho sụn tai.

Một số mẫu earcuff cho sụn tai.

Nhờ sự tiện lợi này, earcuff giúp bạn có thể đeo trang sức ở nhiều vị trí trên vành tai. Thêm vào đó, những mẫu earcuff được thiết kế ngày càng cá tính, lộng lẫy hơn cũng khiến nó trở thành món trang sức được giới trẻ ưa chuộng.

Thông thường, Earcuff không cần xỏ lỗ tai có 2 loại: Earcuff cho sụn tai và earcuff cho vành tai. Earcuff cho sụn là những mẫu khuyên tai chữ C có thiết kế mảnh, bạn có thể đeo 1 hoặc nhiều khuyên trên vành tai tùy theo sở thích, cá tính của mình.

Earcuff cho vành tai có thiết kế lộng lẫy cho các cô gái yêu thích trang sức.

Earcuff cho vành tai có thiết kế lộng lẫy cho các cô gái yêu thích trang sức.

Còn loại earcuff cho vành tai có tạo hình khá lớn, phủ một phần hoặc toàn bộ vành tai, đem lại hiệu ứng thị giác cao. Do đó, các cô gái thường chỉ đeo 1 chiếc earcuff cho vành tai thay vì đeo cả 2 bên, để tránh gây cảm giác rối mắt, nặng nề cho tổng thể ngoại hình.

Theo VTC