Máy bay Nga rơi ở Afghanistan

21/01/2024 - 19:14

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga Rosaviatsia xác nhận một máy bay thương mại của Nga bị rơi ở khu vực miền núi Afghanistan.

Hãng tin Reuters và RT dẫn lời ông Zabihullah Amiri - một phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Badakhshan nói, vụ tai nạn xảy ra lúc sáng nay (21/1) tại tỉnh Badakhshan ở đông bắc Afghanistan. Một nhóm tìm kiếm đã được phái tới khu vực xảy ra tai nạn. Đây là khu vực hẻo lánh, nằm cách thủ phủ tỉnh 200km và nhóm tìm kiếm sẽ mất 12h để di chuyển tới đó.

Theo Rosaviatsia, máy bay gặp nạn là loại Falcon 10, được đăng ký ở Nga. Máy bay này đang trên đường từ Gaya, Ấn Độ, đi qua thủ đô Tashkent của Uzbekistan rồi tới Moscow. Trên máy bay có 6 người, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 2 khách.

Một phát ngôn viên của chính phủ Taliban tại Afghanistan, ông Abdul Wahid Rayan cho hay, máy bay rơi do động cơ bị trục trặc. Ông này khẳng định có 7 người Nga trên máy bay và máy bay thuộc sở hữu của một công ty Morocco.

Máy bay phản lực Falcon 10 do công ty sản xuất máy bay Dassault Aviation của Pháp chế tạo. Nó được sản xuất từ năm 1971 đến năm 1989, nhưng vẫn được ưa chuộng trên thị trường thứ cấp.

Theo HOÀI LINH (Vietnamnet)