Máy bay rơi ở Phần Lan, 2 phi công Đức thiệt mạng

20/10/2024 - 14:40

Chiếc máy bay T-6 Texan một động cơ, hai chỗ ngồi rơi xuống một khu rừng gần sân bay hàng không Rayskala (Phần Lan), khiến 2 phi công thiệt mạng.

"Chiếc máy bay T-6 Texan một động cơ, hai chỗ ngồ rơi sau vài phút cất cánh và bốc cháy sau đó", cảnh sát Phần Lan thông tin. Vụ tai nạn xảy ra hôm 16/10 (giờ địa phương). 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chiếc máy bay thuộc sở hữu của Đức vừa được bán và đang trong chuyến bay thử nghiệm trước khi được chuyển giao về Đức.

Hiện trường nơi chiếc máy bay T-6 Texan bị rơi và bốc cháy ở miền Nam Phần Lan khiến hai phi công Đức tử vong. (Ảnh: AP)

Hiện trường nơi chiếc máy bay T-6 Texan bị rơi và bốc cháy ở miền Nam Phần Lan khiến hai phi công Đức tử vong. (Ảnh: AP)

Hãng tin Phần Lan STT cho biết, máy bay được sản xuất vào năm 1942 và là chiếc duy nhất thuộc loại này ở Phần Lan. Máy bay, phiên bản hải quân của T-6, được đưa về Phần Lan vào năm 2020 và lần cuối được kiểm tra vào đầu tháng này, theo các phương tiện truyền thông Phần Lan.

T-6 Texan là loại máy bay huấn luyện quân sự do Mỹ sản xuất, được ra mắt vào những năm 1930. Đây là một trong những máy bay huấn luyện phổ biến nhất trong lịch sử, được sử dụng bởi nhiều quốc gia trong Thế chiến II và sau đó.

Máy bay T-6 thường có cấu hình một động cơ, hai chỗ ngồi và được thiết kế để đào tạo phi công bay trước khi họ chuyển sang các loại máy bay chiến đấu.

Với thiết kế chắc chắn và khả năng bay ổn định, T-6 Texan trở thành biểu tượng trong lĩnh vực hàng không, và hiện vẫn thường được sử dụng trong các buổi trình diễn hàng không. Máy bay này cũng có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có cả phiên bản dành cho hải quân.

Theo KÔNG ANH(Nguồn: ABC News)