McTominay lập cú đúp, Man Utd đánh bại Chelsea

07/12/2023 - 08:33

Scott McTominay đóng vai trò then chốt trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Chelsea.

Lần gần nhất Chelsea thắng được Man Utd trên sân khách ở Ngoại Hạng Anh diễn ra cách đây 10 năm. Kể cả khi đội chủ sân Old Trafford không có phong độ tốt, họ vẫn giành 3 điểm khi tiếp đón đối thủ đến từ London trong cuộc đối đầu sáng nay (7/12).

Man Utd chơi tưng bừng khi tiếp đón Chelsea ở vòng 15 giải Ngoại Hạng Anh. Các học trò của HLV Erik ten Hag hoàn toàn lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng 56%. Đội chủ nhà thực hiện 28 cú dứt điểm với 9 lần trúng đích. 

Man Utd chơi hay khi tiếp đón Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd chơi hay khi tiếp đón Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Trở lại đá chính thay Anthony Martial, Rasmus Hojlund sớm tạo dấu ấn với pha dứt điểm ở phút thứ 4. Thủ thành Robert Sanchez phải nhoài người hết cỡ mới cản phá được cú sút này để cứu thua cho Chelsea. 

Đội chủ nhà có cơ hội rõ rệt nhất để mở tỷ số khi họ được hưởng phạt đền. Enzo Fernandez phạm lỗi với Antony trong vòng cấm. Tuy nhiên, Bruno Fernandes sút hỏng.

Cổ động viên trên sân Old Trafford không phải đợi lâu để tận hưởng niềm vui. Phút 19, Alejandro Garnacho thoát xuống, chuyền vào trong cho Harry Maguire. Trung vệ người Anh sút bóng bật người Marc Cucurella. Scott McTominay dễ đá bồi mở tỷ số.

Chelsea chơi không hay nhưng vẫn có được bàn gỡ hòa. Cole Palmer tỏa sáng với pha đi bóng và dứt điểm tinh tế giúp Chelsea bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp hai, Man Utd dồn lực tấn công. Các cầu thủ áo đỏ chơi quyết tâm, di chuyển khắp mặt sân nhằm tạo khoảng trống khi có bóng và thu hồi bóng khi đối thủ triển khai tấn công. Scott Mc Tominay và Sofyan Amrabat chơi ăn ý ở trận này. 

Scott McTominay lập cú đúp cho Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Scott McTominay lập cú đúp cho Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Scott McTominay làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, trong khi tiền vệ người Maroc có mặt đúng chỗ ở các điểm nóng để hóa giải các pha tấn công của đội khách.

Phút 69, Garnacho chuyền bóng về phía cột hai. Scott Mc Tominay băng vào, đánh đầu tung lưới Robert Sanchez. Man Utd tạo thêm nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

Man Utd thắng 2-1. Họ vươn lên vị trí thứ sáu với 27 điểm, kém đội thứ tư là Man City 3 điểm.

Kết quả: Man Utd 2-1 Chelsea

Ghi bàn

Man Utd: Scott McTominay (19', 69')

Chelsea: Cole Palmer (45')

Đội hình Man Utd vs Chelsea

Man Utd: Onana, Shaw, Lindelof (Reguilon 46'), Maguire, Dalot, Amrabat, McTominay, Garnacho (Evans 90'+1), Fernandes, Antony, Hojlund (Rashford 84').

Chelsea: Sanchez, Cucurella (James 46'), Disasi, Silva, Colwill, Caicedo, Fernandez, Sterling, Palmer, Mudryk (Broja 77'), Jackson.

TheoVĂN HẢI (VTC News)