Messi chính thức rời Barca

06/08/2021 - 07:46

Ngày 6-8, CLB Barcelona đưa ra thông báo chính thức Lionel Messi sẽ không thi đấu ở mùa giải mới khi không thể đạt được thỏa thuận hợp đồng.

Messi sẽ không còn thi đấu dưới màu áo Barca. (Ảnh: Barca FC)

Bản hợp đồng trước đó của Messi sẽ hết hạn vào mùa hè này, một bản hợp đồng mới là điều rất được mong đợi. Tuy nhiên, vào rạng sáng 6-8 (giờ Việt Nam), cuộc đàm phán giữa Messi và Ban lãnh đạo Barcelona đã đi vào "ngõ cụt".

Thông báo của CLB Barca nêu rõ: "Mặc dù Barcelona và Lionel Messi đã đạt được thỏa thuận và đôi bên đều có thiện chí về việc ký hợp đồng mới, nhưng điều này đã không thể đạt được vì những trở ngại về tài chính và các quy định của LaLiga.

Trong hoàn cảnh này, Messi sẽ không tiếp tục ở lại Barcelona. Đôi bên đều tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và câu lạc bộ cuối cùng đã không được thực hiện.

CLB xin bày tỏ tình cảm và sự cảm ơn đối với Messi vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của câu lạc bộ và chúc anh có được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân, cũng như sự nghiệp trong tương lai."

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi đã đồng ý chấp nhận một thỏa thuận có thể giảm mức lương tới 50%. Nhưng có vẻ như tình hình tài chính gần đây của Barca thậm chí đã không thể bảo đảm khoản lương này. 

Như vậy, Messi sẽ cân nhắc cho mình một "bến đỗ" mới trước khi mùa giải mới bắt đầu. Hiện nay, Paris Saint-Germain và Manchester City là hai trong số ít những đội bóng đủ tiềm lực tài chính, và cũng đang rất muốn chiêu mộ Messi. 

Cũng không ngoại trừ khả năng một hướng đi nhẹ nhàng hơn, Messi từng bày tỏ mong muốn trở lại và thi đấu cho câu lạc bộ thời thơ ấu Newell's Old Boys.

Cầu thủ người Argentina đến với Camp Nou khi chỉ mới 13 tuổi, sau đó sự cố gắng không ngừng ở đội trẻ đã giúp Messi có trận ra mắt chính thức vào năm 2003 khi 16 tuổi. 

Trải qua năm tháng, Messi đã trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của Barca. Dưới màu áo đội bóng xứ Catalan, anh giành được 10 chức vô địch LaLiga và 4 chức vô địch Champions League cùng rất nhiều danh hiệu khác.

Ngoài ra, Messi mới đây cũng đã giành được một danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển Argentina, đó là giúp đội bóng quê hương đoạt chức vô địch Copa America 2021 từ đội tuyển Brazil. 

Theo THẠCH PHAN (Nhân Dân)