Messi lập cú đúp, Barca vào tứ kết Cúp Nhà vua

31/01/2020 - 08:27

Giành chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Leganes nhờ cú đúp của Messi, Barca đã đoạt vé vào tứ kết Cúp Nhà vua một cách thuyết phục.

Messi ghi cú đúp giúp Barca vào tứ kết Cúp Nhà vua. (Ảnh: Getty). 

Dù vậy, chính đội khách mới là những người có cơ hội đầu tiên khi Braithwaite tung ra cú sút chìm tầm xa và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc ngay từ giây thứ 20. Bị đối thủ đưa ra lời cảnh báo, Barca nhanh chóng chỉnh đốn lại đội ngũ và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. 

Bóng được xẻ nách xuống cánh phải cho Semedo và sau đó, hậu vệ này căng ngang vào trong để Griezmann khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chân phải hiểm hóc, làm bó tay thủ thành đối phương.

Sau đó, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Leganes và tất nhiên tỷ lệ khống chế của Barca hoàn toàn vượt trội. Đến phút 27, tỷ số là 2-0 cho Barca. Cú đá phạt góc do Messi thực hiện đã giúp trung vệ Lenglet lập công. 

Diễn biến trong hiệp 2 chẳng có nhiều khác biệt khi Barca đá như đi dạo nhưng vẫn trên cơ Leganes quá yếu. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalunya nhẹ nhàng có thêm bàn thắng. Phút 59, Messi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, nâng tỷ số lên 3-0. 

Tỷ số được nâng lên 4-0 ở phút 77. Sau khi liên tiếp Ansu Fati và Messi dứt điểm bất thành thì Arthur Melo vào sân thay người đã có mặt đá bồi tung lưới trống. Kết quả trận đấu được ấn định 5-0 ở phút 88 sau một bàn thắng nữa của thiên tài Lionel Messi ở phút 89.

Như vậy, Barca đã hủy diệt Leganes để giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua TBN 2019/20.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)