Messi lập cú đúp kiến tạo, Barca thắng nhọc Levante

03/02/2020 - 08:27

Trải qua một trận đấu tương đối vất vả, Barca cuối cùng cũng đánh bại được Levante với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp kiến tạo của Messi.

Vào trận với tâm thế phải thắng, Barca nhanh chóng dồn ép Levante về sân nhà ngay từ những phút đầu tiên. Sức ép khủng khiếp mà đội chủ sân Camp Nou tạo ra khiến đội khách phải vất vả chống đỡ. 


Messi 2 lần kiến tạo giúp cầu thủ trẻ Ansu Fati lập công mang về chiến thắng cho Barca. (Ảnh: Reuters). 

Sau nhiều tình huống không thể ghi bàn, Barca cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Messi có pha chọc khe hoàn hảo để Ansu Fati băng xuống hạ gục thủ thành Aitor với cú dứt điểm "xâu kim" thủ môn của Levante. 

Chỉ hơn 1 phút sau, lại là Messi có pha đi bóng và kiến tạo như đặt để Ansu Fati hoàn tất cú đúp bàn thắng với tình huống dứt điểm chéo góc. 

Đến phút 36, siêu sao người Argentina có tình huống độc diễn qua hàng thủ Levante trước khi chọc khe thuận lợi cho Semedo băng xuống, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực của Levante trong việc tìm kiếm những bàn gỡ. Cầu thủ vào sân thay người Hernani liên tiếp có những pha quấy đảo bên hành lang phải khiến hậu vệ trái Jordi Alba của Barca nhiều lần mắc lỗi. Dù vậy, những cơ hội của Levante cứ lần lượt trôi đi bởi sự xuất sắc của thủ thành Stegen. 

Phải đến phút 90+2, Levante mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. Tận dụng tình huống bóng bật ra từ pha phạt góc, cựu cầu thủ Barca - Ruben Rochina có cú sút xa hiểm hóc khiến Stegen không thể cứu thua thành công. 

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì Levante làm được ở trận này và họ đành nhận thất bại 1-2. Với kết quả này, Barca đã có 46 điểm sau 22 trận, tạm thời thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm.

Đội hình thi đấu: 

Barca: Ter Stegen, Semedo, Pique, Alba, Rakitic, De Jong (Arthur 80'), Lenglet, Busquets, Griezmann (Roberto 71'), Fati (Puig 87'), Messi

Levante: Fernandez, Garcia, Vezo, Postigo, Rochina, Vukcevic (Bardhi 80'), Miramon, Melero (Hernani 60'), Campana, Roger, Morales (Borja 60')

Theo TRẦN TIẾN (VOV)