Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi

19/10/2023 - 14:07

Miss International Vietnam Nguyễn Phương Nhi vừa chính thức công bố trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) nặng hơn 10kg, mang tên “Cò ơi” sẽ được cô trình diễn trong đêm Chung kết cuộc thi.

Phương Nhi với trang phục văn hóa dân tộc "Cò ơi." (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Á hậu Phương Nhi vừa tung ra hình ảnh bộ trang phục chính thức mà cô mang đến Miss International 2023. Bộ trang phục mang tên “Cò ơi,” nhà tạo mẫu trẻ Châu Gia Minh thiết kế cùng sự hỗ trợ của Văn Thành Công.

“Cò ơi” với trung tâm là bộ Áo dài truyền thống Việt Nam, phía sau là hai chiếc cánh lớn và khung tròn có 2 con cò hướng mặt vào nhau. Các chi tiết được đính kết thêm kim tuyến, đá và dây ngọc giúp cho trang phục thêm lấp lánh.

Nhà thiết kế Châu Gia Minh cho biết trang phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò, loài vật gắn liền với làng quê Việt Nam, tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ Việt chịu thương, chịu khó trong cao dao. Ngoài ra, hình ảnh con cò tần tảo sớm hôm lo toan cho đàn con còn tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp.

“Cò ơi” sử dụng toàn bộ sắc trắng, bạc làm tôn lên vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng vốn có của Phương Nhi. Người đẹp chia sẻ: “Ban đầu khi chọn thiết kế này Phương Nhi thấy hơi khó để mặc và di chuyển, vì trang phục khá nặng nhưng sau khi được hỗ trợ, lại có thời gian tập luyện đeo cánh và catwalk Nhi cảm thấy tốt hơn nhiều.”

Mặc dù nhà thiết kế ngỏ ý sẽ giảm bớt các chi tiết để giảm sức nặng cho trang phục nhưng Phương Nhi vẫn quyết tâm giữ nguyên trạng. Người đẹp chia sẻ rằng nếu bớt đi chi tiết nào sẽ không còn đầy đủ ý nghĩa, nên nàng hậu cố gắng khắc phục hạn chế cân nặng của phục trang.

Bộ trang phục nặng tới 10kg. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đáng chú ý, nhà thiết kế của bộ cánh này mới chỉ 14 tuổi. Châu Gia Minh cho biết để thực hiện thiết kế này em cũng gặp khá nhiều khó khăn với việc sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng đến việc học.

“Trong quá trình phục dựng ở nhà thì em nhận được nhiều sự hỗ trợ. Anh Văn Thành Công hỗ trợ em chỉnh sửa, thêm thắt các chi tiết để bộ trang phục linh hoạt hơn và cũng phù hợp để đem ra nước ngoài,” Gia Minh nói.

Với trang phục nặng hơn 10kg và rất nhiều chi tiết, Văn Thành Công tiết lộ cậu và Gia Minh đã phải bàn bạc, điều chỉnh rất nhiều để Phương Nhi có thể dễ dàng gấp gọn, cũng như tháo lắp và mặc khi phải “tự lực cánh sinh” ở Nhật Bản.

Mặc dù trang phục khá cồng kềnh và sẽ gây nhiều khó khăn cho đại diện Việt Nam, nhưng với quyết tâm và luyện tập kỹ càng, nàng hậu tin rằng cô sẽ có màn thể hiện tốt tại Miss International.

National Costume là phần thi quan trọng trong Chung kết Miss International. Tại đây, đại diện từ các quốc gia sẽ trình diễn trang phục thể hiện nét văn hóa đặc sắc của đất nước mình.

Theo Vietnamplus