MU đua top 4 Premier League: Quỷ đỏ nguy cơ kiệt sức

04/04/2023 - 14:14

MU bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và cuộc đua top 4 Premier League trở nên rất khó khăn, trong bối cảnh "Quỷ đỏ" có dấu hiệu kiệt sức.

Hôm 19/2, MU thắng dễ Leicester 3-0 với cú đúp của Marcus Rashford cùng bàn thắng của Jadon Sacho. Khoảng cách giữa thầy trò Erik ten Hag với Arsenal là 6 điểm và nhiều người nói về cuộc đua vô địch.

Bây giờ, MU kém ngôi đầu bảng đến 22 điểm khi Arsenal đạt chuỗi phong độ tốt nhất mùa giải (đồng thời đá hơn 2 trận).

MU bị đẩy ra khỏi top 4 Premier League

Khoảng cách trên phản ánh việc MU tập trung vào tất cả đấu trường, với việc kết thúc 6 năm không danh hiệu khi nâng cao League Cup, dẫn đến sự mệt mỏi trong giai đoạn chạy nước rút.

Cùng với cuộc đua tại Premier League, MU vẫn còn chiến đấu trên các mặt trận FA Cup lẫn Europa League.

Thay vì trở thành kẻ thách thức danh hiệu với Arsenal và Man City, đội quân của Erik ten Hag đang có nguy cơ lỡ hẹn Champions League mùa sau. Từ chỗ lọt vào top dường như là điều hiển nhiên giờ đây đang gặp rủi ro.

MU của Ten Hag có những trận thua tối tăm mặt mũi trước Brentford (0-4) hay Liverpool (0-7), nhưng trận thua Newcastle 0-2 tại St James' Park cuối tuần qua mới thực sự nguy hiểm.

Thất bại của MU đã định hình lại cuộc đua top 4 Premier League. "Quỷ đỏ" hiện rơi xuống vị trí thứ 5, khi có cùng 50 điểm với Newcastle và Tottenham - đội vừa hòa Everton trong giai đoạn hậu Antonio Conte.

Hàng thủ MU mong manh khi đối đầu các đội từ thứ 8 trở lên

Brighton, Brentford và Liverpool cũng đang bám đuổi phía sau với những hy vọng tranh suất bước ra sân chơi châu Âu mùa sau.

Đêm ngày 5/4, MU có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Old Trafford. Một cuộc chiến khác ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua tranh top 4 Ngoại hạng Anh.

Cơ cơ kiệt sức

"Họ chiến thắng nhờ đam mê, động lực, khát khao và thái độ", Luke Shaw giải thích khi MU thua Newcastle. Đội bóng thành Manchester may mắn khi không thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.

"Họ rõ ràng có động lực cao hơn chúng tôi và điều đó là không thể chấp nhận", Erik ten Hag không hài lòng. "Tôi rất ngạc nhiên khi đội không so được về sự quyết tâm và niềm đam mê với đối thủ".

Trong thời gian qua, MU với thứ bóng đá của Ten Hag nổi bật về khả năng vượt khó để thoát khỏi thất bại.

Tinh thần ấy không còn được thể hiện trong các trận gần đây. Không có bàn thắng nào được MU ghi thêm ở Premier League kể từ sau khi Jadon Sancho ấn định chiến thắng 3-0 trước Leicester.

MU không ghi bàn trong 299 phút ở Premier League

Hệ quả là MU chỉ giành 1 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, thủng lưới đến 9 bàn.

MU nhận 37 bàn thua ở Premier League cho đến nay, trong đó có đến 29 lần thủng lưới diễn ra trong các trận đấu với những đối thủ xếp từ hạng 8 trở lên.

Sự vắng mặt của Casemiro tạo khoảng trống lớn. Không có nguồn năng lượng từ tiền vệ người Brazil, MU có dấu hiệu kiệt sức.

Không có Casemiro, hàng tiền vệ MU bị Bruno Guimaraes phá vỡ dễ dàng. Trong một tháng tới đây, thầy trò Ten Hag phải đối đầu với 3 đội bóng top 8 khác: Brentford, Tottenham và Brighton. Đây là những kẻ đều đang thách thức vị trí của họ.

Đội hình MU thời điểm này khá mỏng. Ten Hag chỉ biết hy vọng Casemiro không gặp rắc rối về thẻ phạt, trong khi Eriksen sớm đạt được thể trạng tốt nhất để đưa ra những đường chuyền tạo đột biến giúp đội chiến thắng.

Theo Vietnamnet