MU được tập đoàn Qatar hỏi mua với giá kỷ lục

18/02/2023 - 14:16

Chủ tịch Ngân hàng lớn nhất Qatar (QIB), Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, xác nhận đã đưa ra lời đề nghị mua MU, với giá được cho là kỷ lục 5 tỷ bảng.

Mức giá này vẫn chưa đạt đến con số yêu cầu của gia đình nhà Glazer – muốn 6 tỷ bảng, nhưng một số nguồn tin cho hay, vị tỷ phú siêu giàu của Qatar thậm chí có thể đáp ứng con số ấy, để đảm bảo giành chiến thắng trong việc sở hữu CLB Manchester United.

Trước giờ hạn chót nộp thầu, MU có 2 lời đề nghị mua lại là tập đoàn Qatar và tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe

Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani sinh năm 1982, là fan lớn của MU. Ông là con trai cựu Thủ tướng Qatar, Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani.

“Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, hôm nay xác nhận việc nộp hồ sơ mua 100% cổ phần của CLB Manchester United”, trong một thông báo được đưa ra hôm thứ Sáu (17/2).

Trong thông báo này, ông Al Thani cũng cho biết về “kế hoạch  đưa CLB trở lại vinh quang trước đây cả trong và ngoài sân cỏ”, cũng như hứa hẹn đặt người hâm một vào trung tâm của Quỷ đỏ, đầu tư vào các đội bóng, trung tâm đào tạo, SVĐ và cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn,…

Tuy giá thầu không được công bố chính thức nhưng được cho lời đề nghị là 5 triệu bảng.

Nếu thương vụ mua bán này xảy ra trong làng bóng đá thì đây là mức giá kỷ lục dành cho 1 CLB thể thao.

Al Thani là người thứ 2 xác nhận ý định mua lại CLB MU, sau tỷ phú người Anh, Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty hóa chất INEOS.

Ratcliffe cũng đã gửi đề nghị mua MU trước 10h tối thứ Sáu ngày 17/2, thời điểm hạn chót để tham gia đấu thầu.

Vào tháng 11 năm ngoái, các chủ sở hữu hiện tại CLB MU – gia đình nhà Glazer xác nhận, rao báo CLB sau hơn 17 năm nắm quyền.

MU là một trong những CLB bóng đá lớn nhất thế giới, sở hữu lượng fan đông đảo nhất nên nhận được sự quan tâm lớn liên quan đến việc đổi chủ sở hữu.

Theo Vietnamnet