MU gây sốc ký lại hợp đồng với De Gea

26/10/2023 - 08:32

Đội bóng thành Manchester đang lên kế hoạch mời David de Gea quay trở lại CLB với một bản hợp đồng ngắn hạn.

HLV Ten Hag cùng các cộng sự lo lắng thiếu thủ môn chất lượng khi người gác đền số 1 Andre Onana tham dự cúp châu Phi (Afcon) vào đầu năm tới.

Lãnh đạo MU không ngờ đến viễn cảnh Onana quay lại khoác áo tuyển Cameroon dù trước đó đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Onana sẽ dự Cúp châu Phi đầu năm tới

Afcon sẽ diễn ra từ ngày 13/1 đến 11/2/2024. Đồng nghĩa Andre Onana có thể bỏ lỡ 8 trận đấu của MU giai đoạn đầu năm sau.

Chính vì lẽ đó, ban huấn luyện Quỷ đỏ sẵn sàng mời De Gea trở lại Old Trafford, chỉ 3 tháng sau khi chấm dứt hợp đồng với thủ thành Tây Ban Nha.

David de Gea từng trải qua 12 năm phục vụ MU trước lúc ra đi. Kể từ đó đến nay, anh không chơi cho bất kỳ đội bóng nào khác.

Ban đầu, các sếp ở Old Trafford đề nghị De Gea ở lại, với mức lương giảm từ 375.000 bảng/tuần xuống 200.000 bảng/tuần. Nhưng rốt cuộc, thỏa thuận không được các bên thông qua.

Điều đáng ngạc nhiên là MU còn yêu cầu De Gea không gia nhập CLB khác cho đến khi họ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Onana.

De Gea có 12 năm phục vụ cho Quỷ đỏ

Đây được xem là cách đối xử tệ của CLB với công thần có thời gian phục vụ lâu cho MU và vừa giành Găng tay vàng ở Premier League.

Thủ quân Bruno Fernandes cùng một vài cầu thủ MU mới đây gặp gỡ và đi ăn cùng De Gea tại Manchester. Họ bày tỏ sự tiếc nuối khi thủ môn Tây Ban Nha hiện chưa có bến đỗ phù hợp.

Nếu chấp nhận thỏa thuận ngắn hạn cho đến hết mùa giải 2023/24, De Gea sẽ tái ngộ các đồng đội cũ và HLV Erik ten Hag.

Theo Vietnamnet