MU hậu sa thải Solskjaer: Chờ người giải được bài toán Ronaldo

22/11/2021 - 16:41

MU sa thải Solskjaer là điều tất yếu và vị thuyền trưởng mới ở Old Trafford sẽ phải đối mặt với vấn đề mang tên Cristiano Ronaldo.

Solskjaer không phải vấn đề duy nhất của MU

Trên The Guardian, cây bút Barney Ronay gọi Ole Gunnar Solskjaer là "nhà quản lý có năng lực kém nhất trong lịch sử hiện đại của MU", với 3 năm mà không có bất kỳ danh hiệu nào.

MU hậu sa thải Solskjaer: Chờ người giải được bài toán Ronaldo

Solskjaer không thể giúp MU giành danh hiệu trong 3 năm

Quay ngược về thời điểm trước Giáng sinh 2018, việc bổ nhiệm Solskjaer được xem là một trong những điều tích cực hiếm hoi mà Phó Chủ tịch Ed Woodward thực hiện.

Jose Mourinho, sau danh hiệu Europa League, đã đẩy MU vào tình trạng lộn xộn và đầy tranh cãi. Solskjaer, một người gắn với giai đoạn thành công nhất của đội, được đưa trở lại để tạo sự ổn định.

Không thể phủ nhận Solskjaer đã khá thành công trong thời gian đầu. Ít nhất, ông giúp phòng thay đồ của đội bóng được ổn định.

Nhưng Ed Woodward, trước khi rời cương vị phó chủ tịch điều hành, phạm sai lầm khi gia hạn với Solskjaer đến tháng 6/2024. Đồng thời, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Cristiano Ronaldo được đưa về Old Trafford.

Solskjaer không phải mẫu HLV chiến thắng. Ông giúp tháo ngòi nổ những quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ, trao cơ hội cho một số người trẻ, nhưng MU cần nhà quản lý mới để có thể hướng đến danh hiệu.

Mua lại Ronaldo từ Juventus đã phơi bày tất cả những hạn chế của Solskjaer.

MU hậu sa thải Solskjaer: Chờ người giải được bài toán Ronaldo

Ronaldo trở lại khiến tỷ thua của Solskjaer tăng cao

Ronaldo ghi những bàn thắng quan trọng. Đổi lại, cơ hội thi đấu của các cầu thủ trẻ giảm đi. Nghiêm trọng hơn, Solskjaer không tìm được công thức hợp lý để duy trì cân bằng cho đội ngũ, dẫn đến những thất bại nặng nề.

Với Ronaldo trong đội hình, MU thua Liverpool 0-5. Cuối tuần qua, họ thua 1-4 trước một Watford đang vật lộn để vươn xa khu vực xuống hạng. Trong hai thất bại nặng nề này, Ronaldo đều đá trung phong, dứt điểm tổng cộng 8 lần mà không có tính uy hiếp cho khung thành đối thủ.

Bài toán Ronaldo

Trong ba năm rưỡi nay, Ronaldo làm việc với 5 nhà cầm quân khác nhau, từ Zinedine Zidane đến Max Allegri, Maurizio Sarri, Andrea Pirlo và Solskjaer.

Ngoại trừ Zidane quyết định từ chức vào cuối mùa 2017-18, 4 người còn lại đều bị sa thải sau thời gian ngắn làm việc cùng Ronaldo.

Allegri không chấp nhận xây dựng đội bóng phục vụ Ronaldo. Sarri cũng vậy. Pirlo thay đổi, đưa CR7 thành trung tâm của đội bóng và thất bại. Giờ đây, Solskjaer cũng rơi vào cảnh tương tự.

Để thành công với Ronaldo, đội bóng phải sở hữu một hàng tiền vệ thật mạnh. Ngoài việc tạo cơ hội cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, họ còn có nhiệm vụ che lấp khoảng trống mà anh để lại.

MU hậu sa thải Solskjaer: Chờ người giải được bài toán Ronaldo

Xây dựng đội ngũ cân bằng để phục vụ Ronaldo là bài toán không dễ cho nhà quản lý mới của MU

Ở Real Madrid, Zidane thành công nhờ Luka Modric - Casemiro - Toni Kroos chơi sau lưng Ronaldo. Họ là một trong những bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chưa kể, còn có Sergio Ramos và Raphael Varane thời đỉnh cao đá ở hàng phòng ngự.

Juventus không có được những tiền vệ chất lượng như vậy. Tuyến giữa của MU lại càng yếu. Fred không ổn định và hay mắc sai lầm. McTominay chỉ có năng lực ở mức trung bình. Matic vốn đã đi qua thời đỉnh cao trước khi gia nhập Old Trafford.

Người hâm mộ MU đang hồi hộp chờ đợi nhà quản lý mới. Số đông kỳ vọng vào sự xuất hiện của Zidane, vị HLV đầu tiên và duy nhất giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, cũng như thành công khi dẫn Ronaldo.

Nhưng MU không giống như Real Madrid. Trước tiên, Zidane phải tạo được công thức hợp lý nhất dành cho Ronaldo. Muốn vậy, điều bắt buộc là mua một tiền vệ trung tâm đẳng cấp vào tháng Giêng tới.

Zidane, hay bất kỳ ai khác, một khi kế nhiệm Solskjaer cần giải bài toán Ronaldo trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)