Mưa lớn hoành hành tại Ấn Độ và Pakistan, hàng nghìn người phải sơ tán

29/08/2024 - 19:07

Nhà chức trách Ấn Độ ngày 29/8 cho biết mưa lớn trút xuống nhiều khu vực của bang Gujarat phía Tây Ấn Độ trong tuần này, gây ngập lụt các thành phố, làm đứt các đường dây điện. Hàng nghìn người phải sơ tán và ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lũ này.

Chú thích ảnh

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Chennai, Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nhà chức trách cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn. Các nhóm cứu hộ của quân đội đã tham gia nỗ lực cứu trợ. 

Kể từ ngày 25/8 vừa qua, 28 người đã thiệt mạng do đuối nước và các nguyên nhân liên quan mưa lớn, trong khi hơn 18.000 người sơ tán khỏi các thành phố gần bờ biền.

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cảnh báo khả năng mưa rất lớn trong ngày 29/8 tại huyện Bharuch, Kutch và Saurashtra của bang Gujarat. Dự báo ngày 30/8 sẽ có mưa dông và sấm chớp. 

Đợt mưa lớn này do một vùng áp thấp sâu ngoài khơi bờ biển Gujarat, cũng ảnh hưởng đến bờ biển phía Nam nước láng giềng Pakistan, trong đó thành phố lớn nhất Karachi hứng chịu mưa lớn. 

Giới chức tại tỉnh Sindh phía Nam Pakistan dự báo mưa xối xả, biển động và lũ lụt trong ngày 29/8, khi hệ thống thời tiết này từ Ấn Độ di chuyển về phía Tây. 

Sau một đợt mưa lớn mới đây hoành hành tại thành phố cảng Karachi, nhà chức trách đã cảnh báo lũ lụt tại 2 huyện của tỉnh Sindh vốn vẫn đang phục hồi từ đợt lũ lụt năm 2022 làm ngập lụt nhiều vùng rộng lớn của Pakistan.

Theo TTXVN