Muôn vàn cách phối đồ màu trắng thanh lịch, trẻ trung

05/04/2023 - 15:19

Màu trắng là màu sắc cơ bản bất kỳ chị em nào cũng có vài item trong tủ đồ nhưng không phải ai cũng nắm rõ được cách phối đồ màu trắng thanh lịch và trẻ trung.

Phối đồ thế nào để vừa trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch và nữ tính là điều đang khiến nhiều chị em đau đầu. Đặc biệt, đối với gam màu đơn giản như màu trắng thì việc tìm ra cách phối đồ màu trắng không quá khó.

Nếu biết cách phối đồ màu trắng bạn sẽ có một outfit xuống phố trẻ trung, thanh lịch.

Cách phối đồ màu trắng thanh lịch, trẻ trung

Màu trắng là màu sắc sáng nhất trong bảng màu, tượng trưng cho sự giản dị, thuần khiết và tinh khôi được nhiều người lựa chọn. Nếu như bạn muốn mix một bộ đồ trẻ trung, thanh lịch và sang trọng thì gam màu này sẽ là màu sắc không thể bỏ qua.

Cách mix đồ an toàn, đơn giản nhưng được nhiều cô nàng hiện nay ưa thích là kết hợp hai màu đen – trắng. Hai gam màu này cực basic, khi phối với nhau có thể đem đến cho hội chị em một outfit cực cá tính và trẻ trung. Bạn nên lựa chọn các thiết kế phá cách nhưng không được quá rườm rà, để giúp bộ đồ trở nên gọn gàng.

Một màu sắc khác khi kết hợp cùng màu trắng tạo nên sự khác lạ, đó chính là màu vàng bơ. Gam màu nhẹ nhàng này phù hợp với những cô nàng đang tìm cho mình một outfit nữ tính và dịu dàng. Kết hợp cùng chân váy trắng hoặc quần jean trắng đều lựa chọn “không tồi” dành cho hội chị em.

Áo sơ mi trắng kết hợp cùng quần jean sáng màu có thể diện khi đi chơi hay đi làm đều phù hợp.

Nếu bạn là một cô nàng bánh bèo, yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch, không nên bỏ qua sự kết hợp giữa màu hồng và màu trắng. Lưu ý, không nên chọn màu hồng quá đậm chỉ nên chọn hồng phấn hay hồng pastel để tránh chìm màu da. Đối với sự kết hợp này, chị em có thể lựa chọn một chiếc quần short ngắn hay một chiếc váy trắng có chất liệu mềm mại đều hợp lý.

Cách phối đồ với màu trắng không kém phần thanh lịch và điệu đà sau đây sẽ tăng thêm sự mát mẻ vào ngày hè oi bức. Bạn hãy lựa chọn một chiếc đầm hai dây màu xanh lá kết hợp cùng áo phông trắng hoặc chọn một chiếc áo blazer màu trắng để khoác bên ngoài. Vừa nhẹ nhàng, thanh lịch vừa có nét điệu đà, duyên dáng.

Một outfit tone sur tone màu trắng tinh chắc chắn sẽ là set đồ mà bất cứ cô nàng nào cũng nên thử ít nhất 1 lần. Để tăng thêm sức hút cho trang phục, bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện đi kèm như kính râm, giày thể thao trắng hay là một chiếc đồng hồ bản nhỏ. Tuy nhiên nếu bạn thuộc tuýp người da đen thì nên cân nhắc khi lựa chọn sự kết hợp này.

Một số lưu ý khi phối đồ màu trắng

Để có thể lựa chọn cho mình một outfit phù hợp nhất khi phối đồ cùng màu trắng bạn cần phải nắm chắc các quy tắc chọn trang phục dựa trên dáng người và màu sắc. Diện lên mình một bộ trang phục hợp thời trang sẽ khiến bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước mắt mọi người.

Nếu bạn là một cô nàng có dáng người không được cân đối, cân nặng khiêm tốn thì không nên lựa chọn các trang phục có màu trắng tinh hoặc phối hợp hai gam màu sáng với nhau. Vì sự kết hợp này rất dễ lộ rõ khuyết điểm về hình thể của bạn. Nên lựa chọn những chiếc quần hoặc chân váy tối màu phối cùng áo màu trắng sẽ hợp hơn nhiều.

Không nên kết hợp quá 3 màu sắc trên một trang phục.

Khi phối hợp màu trắng cùng những gam màu đơn sắc, bạn cần phải kết hợp thêm các phụ kiện đi kèm để giúp trang phục không bị đơn điệu. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những thiết kế phá cách, tránh những thiết kế an toàn, đơn giản nếu muốn outfit của mình không bị nhàm chán khi kết hợp hai tone màu trầm.

Đặc biệt, nếu biết áp dụng quy tắc hình tam giác vào việc phối đồ sẽ giúp các set đồ của bạn trông thẩm mỹ và thu hút người nhìn hơn. Đây là quy tắc phối 3 màu trong cùng một outfit, khá mất nhiều thời gian trong cách chọn màu phù hợp mix với nhau.

Ngoài ra, chị em có thể lựa chọn cách phối đồ với màu trắng theo sơ đồ hình chữ nhật. Đây là cách kết hợp các trang phục có gam màu tương phản với nhau. Cho nên khi sử dụng sơ đồ này, bạn nên dùng màu trắng làm chủ đạo để có được những bộ trang phục hài hòa.

Theo VTC