Mỹ: Đệ nhất phu nhân không vận động tranh cử cùng Tổng thống Trump

21/10/2020 - 07:45

Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ không xuất hiện cùng với Tổng thống Trump tại một cuôc vận động tranh cử vào ngày 20/10 tại bang Pennsylvania do một “đợt ho kéo dài” sau khi mắc COVID-19.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump. (Nguồn: Getty Images)

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 20-10 cho biết Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ không xuất hiện cùng với Tổng thống Trump tại một cuôc vận động tranh cử vào ngày 20-10 tại bang Pennsylvania do một “đợt ho kéo dài” sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bà Grisham nêu rõ: “Đệ nhất phu nhân tiếp tục cảm thấy ổn hơn hàng ngày sau khi khỏi bệnh COVID-19, song vẫn ho kéo dài và với lý do thận trọng, bà sẽ không đến dự cuộc vận động vào ngày hôm nay."

Nếu tham dự sự kiện với Tổng thống Trump, đây sẽ là lần xuất hiện đầu tiên của bà Melania tại một cuộc vận động tranh cử trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, ngày 14-10, Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng thông báo đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau một thời gian điều trị và tự cách ly tại Nhà Trắng.

Cũng theo thông báo này, con trai của bà và Tổng thống Trump, Barron Trump, 14 tuổi, từng có xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Thông báo của Nhà Trắng cũng cho biết ban đầu Barron có xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2, ngay sau khi bà Melania và Tổng thống Trump mắc COVID-19 hồi đầu tháng này.

Sau khi xét nghiệm lại, Barron có kết quả dương tính, tuy nhiên không có triệu chứng. Hiện Barron đã có kết quả âm tính.

Ngày 12/10, bác sỹ của Nhà Trắng Sean Conley thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và ông không có khả năng lây cho người khác.

Trong thông báo do Nhà Trắng công bố, bác sỹ Conley cho biết Tổng thống Trump đã âm tính với virus SARS-CoV-2 trong nhiều ngày liên tiếp. Trước đó, Tổng thống Trump thông báo bị mắc COVID-19 và được điều trị tại Trung tâm y tế quân sự Walter Reed trong 3 ngày.

Những thông tin liên quan đến sức khỏe Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong những ngày qua được dư luận đặc biệt quan tâm, trong bối cảnh Tổng thống Trump đang nối lại chiến dịch tranh cử tại nhiều bang khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử Mỹ năm 2020.

Theo PHẠM NGỌC ÁNH (TTXVN)