Mỹ phát động Quỹ tưởng niệm ngày 11-9

11/09/2021 - 08:34

Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11-9 đã phát động một chiến dịch giáo dục và gây quỹ có tên là “Quỹ Không bao giờ quên”. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng cho các chương trình giáo dục người trẻ về cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ và những tác động toàn cầu.

Diện mạo của nước Mỹ đã có nhiều đổi khác sau 20 năm từ vụ khủng bố ngày 11-9-2001 gây chấn động toàn cầu. Dẫu vậy, những ký ức kinh hoàng về thảm họa này vẫn mãi dai dẳng. 

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11-9 Alice Greemwald, 20 năm đã qua đi nhưng nỗi đau về sự mất mát sau vụ khủng bố ngày 11-9-2001 thì mãi mãi hằn sâu trong ký ức của người dân Mỹ và cộng đồng thế giới.

Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11-9 nơi lưu giữ ký ức về sự kiện đau thương này, qua đó giáo dục người trẻ về cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ảnh: Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11-9. Ảnh: 911memorial.org

“Đối với những người trong chúng ta, những người đã chứng kiến sự kiện 11-9 cách đây 20 năm, đây là một ký ức hằn sâu vào tâm thức. Chúng ta không thể không nhớ những gì mắt thấy tai nghe. Đối với thế hệ mới sinh sau ngày 11-9, thì lịch sử phải được học hỏi”, bà Alice Greemwald chia sẻ.

Theo bà Greemwald, đây không chỉ là nơi lưu giữ ký ức, mà còn giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần vượt khó bất chấp nghịch cảnh.

“Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11-9 là câu chuyện về những gì hình ảnh đẹp nhất của con người khi đối mặt với nghịch cảnh tồi tệ nhất. Chúng ta cần nhắc nhở các thế hệ sau rằng họ có đủ năng lực đoàn kết, hy vọng và cả sự kiên cường khi đối mặt với những thách thức không thể tưởng tượng. Nếu cùng nhau chắc chắn bạn sẽ chiến thắng được nghịch cảnh”, bà Alice Greemwald nói.

Vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 đã khiến 2.996 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.

Theo LÊ ANH (Báo Quân Đội Nhân Dân)