Nadal đối mặt với Djokovic ở bán kết Rome Masters

19/05/2018 - 09:36

Chật vật vượt qua đối thủ khó chơi ở tứ kết là Fabio Fognini (Ý, hạng 21 thế giới) ở tứ kết, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) sẽ có cuộc đối đầu rất khó khăn với Novak Djokovic (Serbia, 11) ở trận bán kết diễn ra vào tối nay (19-5, giờ VN).

Nadal lội ngược dòng ở tứ kết AFP

Trong trận tứ kết giải Rome Masters, trước đối thủ từng có những trận đấu gây rất nhiều khó khăn cho mình, Nadal đã có khởi đầu rất tốt trong ván thứ nhất và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/1. Tuy nhiên kể từ sau thời điểm này, Fognini đã ‘vùng’ lên mạnh mẽ để gỡ hòa 4/4. Không những vậy, tay vợt nước chủ nhà còn tạo ra sự phấn khích cho các khán giả bằng cách bẻ thêm bàn giao bóng của Nadal ở bàn đấu thứ 9 để dẫn lại 5/4 trước khi kết thúc ván đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình.

Sau ván thua này, Nadal đã thi đấu thận trọng hơn để có chiến thắng dễ dàng trong 2 ván còn lại với các điểm số 6/1 và 6/2 để giành vé đầu tiên vào bán kết. Đối thủ của Nadal trong trận bán kết này sẽ là cựu số 1 thế giới Djokovic , người cũng đã có trận thắng ngược trước tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (Hạng 24 thế giới) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/1, 6/3) ở một trận tứ kết khác.

Á quân Djokovic gặp lại Nadal sau 1 nămAFP

Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 51 của Nadal và Djokovic. Trong những lần gặp nhau trước đây, Djokovic đã có 26 trận thắng và để thua 24 trận trước Nadal. Lần gặp nhau gần nhất của hai tay vợt này là tại bán kết giải Mardid Open 2017 và chiến thắng 2-0 đã thuộc về Nadal . Chắc chắn ở thời điểm này Nadal được đánh giá cao hơn Djokovic, nhưng tay vợt người Serbia vẫn có thể là người tạo ra bất ngờ với bản lĩnh của mình. Trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Alexander Zverev (Đức, 2) gặp Marin Cilic (Croatia, 4).

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được xem là hấp dẫn nhất của vòng đấu này chính là cuộc đối đầu của hai tay vợt từng vô địch Pháp mở rộng là Jelena Ostapenko (Latvia, 5) và “búp bê Nga” Maria Sharapova (hạng 40 thế giới). Với kinh nghiệm của mình, Sharapova đã xuất sắc vượt qua tay vợt 20 tuổi người Latvia với tỷ số 2-1 (6/7, 6/4, 7/5).

Sharapova xuất sắc vào bán kết giải RomeAFP

Với chiến thắng này, Sharapova sẽ phải đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) ở bán kết sau tay vợt này cũng có được chiến thắng 2-0 (6/2, 6/3) trước Caroline Garcia (Pháp, 7). Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Elina Svitolina (Ukraina, 4) và Anett Kontaveit (Estonia, hạng 26 thế giới). Bởi ở vòng tứ kết, tay vợt Kontaveit đã tiếp tục tạo ra bất ngờ bằng cách đánh bại Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Theo Thanh Niên