Nga cung cấp bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 13 nước

21/03/2020 - 19:35

Nga đã chia sẻ với 13 nước bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Thông tin này được thông báo trên trang của Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga.

Theo thông báo của Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga, bộ thử nghiệm do Trung tâm Novosibirisk “Vektor” sản xuất, đã được gửi đến các nước thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu (Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgystan), các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), cũng như Iran, Triều Tiên, và Mông Cổ. Dự kiến Nga còn sẽ cung cấp sản phẩm này cho Ai Cập, Serbia, và Venezuela.

(Ảnh: EPA)

Cũng theo Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga, nhờ có sự giúp đỡ về thiết bị của Nga, những chẩn đoán đã phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Armenia, Belarus, Kyrgystan và Uzbekistan.

Nga có kế hoạch tiếp tục trợ giúp vật tư-kỹ thuật và y tế cho các đối tác nước ngoài để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 trên thế giới.

Các nhà khoa học Nga đã và đang nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm, có sự phối hợp công việc của tất cả các chuyên gia chịu trách nhiệm về cuộc chiến chống dịch bệnh. Nhờ đó, Nga hiện nằm trong top 5 nước dẫn đầu về số lượng xét nghiệm được thực hiện đối với virus SARS-CoV-2. Riêng ở Moscow, không chỉ Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng đang tiến hành các nghiên cứu, mà còn một số phòng thí nghiệm nhà nước có thể thực hiện.

Trước đó, hôm 20-3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, tại nước này đang tiến hành thử nghiệm 6 loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. Sự an toàn và hiệu quả của chúng sẽ được xác nhận trong thời gian tới. Ông bày tỏ hy vọng, chúng có thể được sử dụng để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Theo ANH TÚ (VOV)

 

Liên kết hữu ích