Nga ghi nhận những trường hợp nhiễm biến thể dạng nhẹ của SARS-CoV-2

19/04/2023 - 07:40

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Cục bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người – Rospotrebnadzor của Nga ngày 18/4 cho biết nước này đã ghi nhận những trường hợp nhiễm biến thể phụ “Arcturus” của virus SARS-CoV-2, với diễn biến ở thể nhẹ.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga ngày 7/7/2021. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP/TTXVN

Cơ quan này lưu ý: "Thông tin đã được đưa đến các khu vực về biến thể phụ của virus corona XBB 1.16 (Arcturus). Trình tự di truyền đầu tiên liên quan đến biến thể phụ này, được xác định trước đó ở Ấn Độ, đã được nhập vào cơ sở dữ liệu VGARus. Theo thông tin sơ bộ, Arcturus có thể dễ lây lan hơn, song độc lực không cao. Tức là căn bệnh do nó gây ra diễn ra ở thể nhẹ”.

Rospotrebnadzor cho rằng việc áp dụng bất kỳ hạn chế chống dịch nào liên quan đến việc xuất hiện biến thể phụ mới của virus corona ở Nga là không cần thiết. Ngoài ra, nhìn chung, tỷ lệ nhiễm COVID-19 đã giảm 14% so với tuần trước và ở mức 49.500 ca. Văn phòng nêu rõ: “Các biến thể của chủng Omicron vẫn chiếm ưu thế”.

Theo TTXVN