Nga ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh mắc COVID-19

18/05/2020 - 14:29

Giới chức y tế Nga ngày 17-5 thông báo nước này đã ghi nhận trường hợp một trẻ sơ sinh mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Moskva, Nga. Ảnh minh họa: THX-TTXVN

Bệnh nhi chào đời tại thị trấn Beslan thuộc Bắc Ossetia và nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người mẹ.

Đây là trường hợp thứ ba trên thế giới mắc COVID-19 ngay từ khi lọt lòng. Giới chức Peru hồi giữa tháng 4 vừa qua cũng đã ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm SARS-CoV-2

Thông báo của giới chức y tế Bắc Ossestia nêu rõ "một thai phụ đã nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) và đứa con mới chào đời của cô ấy cũng đã nhiễm virus này. Hiện tại họ đang ở nhà, tình trạng sức khỏe rất tốt". 

Trưởng khoa Sản thuộc bệnh viện nơi bệnh nhi trên chào đời - ông Hassan Tagaiev cho biết có tới 17 trong số 35 thai phụ chuẩn bị tới kỳ sinh nở tại bệnh viện này đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Nga hiện ghi nhận trên 280.000 trường hợp mắc COVID-19, đứng thứ hai trên toàn thế giới sau Mỹ về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, COVID-19 cũng đã cướp đi sinh mạng của 2.631 người dân ở nước này.

* Trong khi đó, Bộ Y tế Hy Lạp ngày 17-5 cho biết số các ca nhiễm COVID-19 tại nước này hiện là 2.834 trường hợp, trong đó có 163 trường hợp tử vong.

Hy Lạp đã ban bố lệnh phong tỏa trên toàn quốc kể ngày 23-3 và các biện pháp hạn chế dần được dỡ bỏ kể từ ngày 4-5 vừa qua. Nước này hiện trong giai đoạn 3 của tiến trình nới lỏng phong tỏa để tiến tới bình thường hóa mọi hoạt động trong đời sống thường nhật. 

Theo kế hoạch, các trung tâm mua sắm, cửa hàng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống và chăm sóc cơ thể sẽ được mở cửa trở lại trong ngày 18-5. Mọi người dân được yêu cầu duy trì sử dụng khẩu trang, đồng thời giữ khoảng cách ít nhất 1,5 mét với người đối diện. Số lượng khách hàng được phép cùng lúc có mặt bên trong mỗi cửa hàng cũng sẽ được giới hạn tùy theo quy mô của cơ sở hạ tầng. 

Các địa điểm khảo cổ, sở thú và vườn bách thảo cũng sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 18-5, song vẫn áp dụng các quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt. Cũng bắt đầu từ ngày 18-5, Chính phủ Hy Lạp sẽ tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân giữa các tỉnh thành trong cả nước, cũng như tới hai hòn đảo Crete và Evia. 

* Còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca ngày 17-5 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 1.368 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 44 ca tử vong trong 24 giờ qua. Như vậy, tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã tăng lên 149.435 người, trong khi số người chết tăng lên thành 4.140 trường hợp kể từ khi bùng phát dịch bệnh ngày 11-3 vừa qua.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích